HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ Hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kì 2021-2026

Thứ bảy - 20/03/2021 15:47 1.047 0
Chiều ngày 17/3/2021, tại Hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lộc Ninh, Ban Thường trực huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ Hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kì 2021-2026. Bà Trần Thị Bích Lệ - Chủ tịch và ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện chủ trì Hội nghị.
image007
image007
   Tham dự Hội nghị gồm các thành phần theo quy định tại Điều 50 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, trong đó tổng số đại biểu được triệu tập24 đại biểu, có mặt 18 đại biểu gồm: Ban Thường trực huyện và đại diện lãnh đạo Huyện ủy; Liên đoàn Lao động; Hội Nông dân; Huyện Đoàn; Hội Liên hiệp Phụ nữ; Hội Cựu chiến binh; Hội Chữ thập đỏ; Hội Người cao tuổi; Hội Đông y; Hội Cựu Thanh niên Xung phong; Hội Liên hiệp Thanh niên; Hội Nạn nhân chất độc da cam; Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Việt kiều Campuchia yêu nước; Ban Cai quản Họ đạo Cao đài huyện (vắng 06 đại biểu, có lí do).

   Khách mời của Hội nghị có ông Hoàng Nhật Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Trần Thanh Hùng - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện và ông Nguyễn Thanh Phi - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

    Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe Ban Thường trực huyện báo cáo kết quả giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kì 2021-2026 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người tự ứng cử; thông qua tiêu chuẩn của đại biểu Hội đồng nhân dân và danh sách trích ngang những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kì 2021-2026; dự thảo Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026 trên địa bàn huyện.

    Ban Thường trực huyện đã chủ trì, điều hành việc trao đổi, thảo luận về danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kì 2021-2026 và bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026. Các vị đại biểu thống nhất cao với các nội dung Ban Thường trực huyện trình bày.

   Hội nghị được nghe ý kiến phát biểu của ông Hoàng Nhật Tân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao, ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến các xã, thị trấn tham gia Cuộc bầu cử lần này, đồng thời ông cũng đề nghị Mặt trận các cấp trong huyện tiếp tục quan tâm, tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban bầu cử cùng cấp và cấp dưới trong các bước tiếp theo, đảm bảo đúng quy định của pháp luật có liên quan. Chủ động phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát.
 
image001

    Hội nghị hiệp thương lần thứ Hai đã thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI. Theo đó, sau kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI gồm 62 người.

    Căn cứ hướng dẫn của Ban Thường trực huyện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tiến hành giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kì 2021-2026. Tính đến ngày 14/3, Ban Thường trực huyện đã nhận được các Biên bản Hội nghị giới thiệu của 29/29 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu gửi về và giới thiệu được 62 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đảm bảo số lượng, cơ cấu và thành phần theo phân bổ.  Qua tổng hợp các Biên bản Hội nghị cho thấy, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã thực hiện đầy đủ quy trình giới thiệu đủ ba bước; đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu thành phần, cơ cấu kết hợp theo quy định.

    Trong số 62 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, về cơ cấu thành phần, Tổ chức chính trị có 08 người; Tổ chức chính trị - xã hội 09 người; Tổ chức xã hội 02 người; Đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân 03 người; Cơ quan Nhà nước cấp huyện 12 người; Đơn vị hành chính cấp dưới 16 người; Đơn vị sự nghiệp 04 người; Tổ chức kinh tế 08 người.
 
image005

    Về cơ cấu kết hợp, có 28 người là nữ, đạt 45,16%; 03 người dân tộc thiểu số, đạt 4,83%; 04 người theo các tôn giáo, đạt 6,45%; 29 người dưới 40 tuổi, đạt 46,77%; 09 người ngoài đảng, đạt 14,51%; 13 người tái cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, đạt 33,33%.

    Tính đến hết ngày 14/3, Ủy ban bầu cử huyện không nhận được hồ sơ tự ứng cử đại biểu HĐND huyện của công dân.
Tại Hội nghị, 100% đại biểu tham dự đã biểu quyết thống nhất danh sách sơ bộ 62 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khoá XI, nhiệm kì 2021-2026./.

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay8,591
  • Tháng hiện tại116,592
  • Tổng lượt truy cập14,096,768
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây