HIEN KE
sn bac

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lộc Ninh họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 14/04/2020 06:53 2.519 0
Sáng ngày 10/4/2020, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lộc Ninh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Tại điểm cầu huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện tham dự, thực hiện nghiêm đúng tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu các xã, thị trấn cũng thực hiện tương tự, thành phần gọn, nhẹ.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lộc Ninh họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19

    Các thành phần dự họp được nghe Phó Trưởng Ban Chỉ đạo huyện thông tin tình hình, đánh giá sơ bộ công tác phòng, chống dịch, hoạt động của Ban Chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn thời gian qua trên tất cả các mặt theo Kế hoạch. Từ khi vận hành hoạt động Ban Chỉ đạo đến thời điểm cuối ngày 09/4, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

    Từ khi được tỉnh ban hành Quyết định thành lập cơ sở cách li tập trung đến nay, huyện đã tiếp nhận 284 người trở về từ Campuchia, trong đó tại trụ sở cũ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tiếp nhận 234 người; Đại đội Công binh – xã Lộc Tấn 50 người của Đội K72. Đến thời điểm này, huyện đã ban hành Quyết định công dân hoàn thành thời gian cách li tập trung cho 199 người, đã tổ chức các đợt công bố hàng ngày sau khi các công dân này có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính. Huyện đã bố trí gần 2,8 tỉ cho công tác phòng, chống dịch.

 
    Công tác kiểm tra được Ban Chỉ đạo đặc biệt quan tâm, trong thời gian qua đã thành lập nhiều tổ, nhiều đoàn đi kiểm tra tại tất cả các xã, thị trấn, nhất là từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg.

    Bên cạnh hoạt động của Ban Chỉ đạo, công tác phòng, chống dịch cũng  được Huyện ủy quan tâm, hàng tuần xếp lịch để Thường trực, các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách xã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình.

    Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo huyện lắng nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các xã, thị trấn, trong đó tập trung vào một số khó khăn chung như kinh phí, thiếu nhiệt kế điện tử, khẩu trang y tế, đồ bảo hộ,… cho các tổ, chốt kiểm dịch. Một vài xã còn lúng túng trong việc thành lập, tổ chức hoạt động của các tổ, chốt. Đa số người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị, song cũng còn một số trường hợp chưa ý thức tính chất nguy hiểm của dịch, không đeo khẩu trang, còn tụ tập đông người, ra đường khi không thật sự cần thiết.

    Các ý kiến phát biểu được ghi nhận, lần lượt được các ngành thành viên của huyện giải đáp, trả lời, hướng dẫn cụ thể, tạo thuận lợi cho các xã, thị trấn trong tổ chức thực hiện.

    Kết luận cuộc họp, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo huyện biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao vai trò tham mưu, phối hợp của các thành viên từ huyện đến các xã, thị trấn, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, biểu dương sự tích cực, chủ động, sáng tạo của các xã như Lộc Thịnh, Lộc Quang, Lộc Hiệp, Lộc Thành, Lộc Điền,…Một số xã đã mạnh dạn xử phạt vi phạm hành chính đối với người không đeo khẩu trang nơi công cộng như Lộc Điền, thị trấn Lộc Ninh. Hoạt động của các tổ, chốt cũng đa dạng, năng động, góp phần kiểm soát tốt người ra, người vào địa bàn.
 
image003 104

    Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị trong thời gian tới, tất cả mọi người không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, tăng cường công tác kiểm tra, đưa các tổ, chốt kiểm dịch đi vào nề nếp. Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị để hỗ trợ các nguồn lực, chăm lo hậu cần cho các lực lượng tham gia tổ, chốt. Yêu cầu việc thành lập, hoạt động tổ, chốt phải đảm bảo theo quy định, hướng dẫn, an toàn, hiệu quả, Trung tâm Y tế, Phòng Tài chính – Kế hoạch phối hợp đảm bảo kinh phí hoạt động, hướng dẫn các khoản chi theo quy định từ nguồn dự phòng để các xã, thị trấn chủ động bố trí. Các tổ, chốt phải trực, gác 24/24 giờ để đảm bảo không có trường hợp nào từ Campuchia về mà không được kiểm soát, cách li tập trung theo quy định. Đồng thời, các xã cũng chỉ đạo rà soát lại các chốt, có đề xuất kiến nghị phù hợp đảm bảo sức khỏe cho lực lượng, nhất là khi mùa mưa sắp đến.

    Đối với đề xuất trang bị đồ bảo hộ cho các tổ, chốt, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị cần cân nhắc kĩ, trang bị cho các lực lượng tiếp xúc gần với các đối tượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Những trường hợp khác thì chưa cần thiết.
 
image001 186

    Phòng Văn hóa và Thông tin cần tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống, kết hợp cử phóng viên ghi hình, đưa tin, phản ánh việc chấp hành Chỉ thị 16 của người dân tại các xã, những gương người tốt, việc tốt để biểu dương, nhân rộng; phê phán những người thiếu ý thức, chủ quan, không chấp hành các quy định./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay10,561
  • Tháng hiện tại356,820
  • Tổng lượt truy cập13,960,099
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây