HIEN KE
sn bac

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước đề nghị rà soát, chấn chỉnh hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 02/12/2019 13:25 984 0
Ngày 19/11/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh ban hành Công văn số 949/STTTT-TTBCXB về việc “Rà soát, chấn chỉnh hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp”. Văn bản này được gửi đến các đơn vị hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh.
   Theo đó, thời gian gần đây, tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp (các trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động như cơ quan báo điện tử) là vấn đề nhức nhối, tạo phản ứng bất bình trong dư luận, gây khó khăn đối với công tác quản lí nhà nước trong lĩnh vực này.

   Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị có hoạt động thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh rà soát, chấn chỉnh việc cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của đơn vị trong thời gian tới.

   Cụ thể, các trang thông tin điện tử tổng hợp phải thể hiện đường dẫn để truy cập tin, đường dẫn bài gốc (link) ngay dưới tin, bài mà trang thông tin điện tử tổng hợp đăng lại từ các báo. Phải có thỏa thuận bằng văn bản với cơ quan báo chí về việc cho phép trang thông tin điện tử tổng hợp được dẫn lại tin, bài. Văn bản thỏa thuận trích dẫn nguồn tin phải nộp về cơ quan cấp phép trước ngày 25/11/2019. Sau thời hạn nói trên, nếu trang thông tin tổng hợp nào tổng hợp tin, bài từ nguồn tin không có thỏa thuận bằng văn bản sẽ xử lí theo quy định.

   Không được phép tổng hợp thông tin về địa phương khác. Đặc biệt là các hành vi hoạt động không đúng tôn chỉ, mục đích, nội dung trong giấy phép đã được cấp, hành vi lợi dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo điện tử, tạp chí điện tử, hành vi cung cấp thông tin có xu hướng giật gân, câu khách, vi phạm bản quyền và các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.

   Không được sử dụng tên trang, tên miền cho trang thông tin tổng hợp có những từ ngữ có thể gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí như báo, tạp chí, tin, tin tức, news, times, online, daily,…

   Sở sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp. Nếu phát hiện vi phạm sẽ báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh xử lí nghiêm theo quy định.

   Sở cũng nêu rõ, theo chỉ đạo của Bộ, thời gian tới sẽ tạm dừng cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp với nhóm đối tượng là các doanh nghiệp và cơ quan báo chí, thời gian bắt đầu từ ngày 01/11/2019 và không cấp phép trang thông tin điện tử tổng hợp có tên miền thuộc địa phương khác. Sở sẽ thông báo khi có thay đổi, điều chỉnh liên quan đến việc cấp giấy phép trở lại trang thông tin điện tử tổng hợp./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay11,844
  • Tháng hiện tại107,050
  • Tổng lượt truy cập14,087,226
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây