HIEN KE
sn bac

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước đôn đốc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong dịp Tết Canh Tý 2020

Thứ năm - 30/01/2020 21:22 807 0
Ngày 03/01/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 07/STTTT-BCVTCNTT về việc “Đôn đốc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong dịp Tết Canh Tý 2020”. Văn bản này được gửi đến các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet và các đoàn thể tỉnh.
   Theo đó, để bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong thời gian Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước phối hợp với Sở chủ động rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ thống; tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin của đơn vị. Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp chỉ đạo đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát, kiểm tra, thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống, gỡ bỏ phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, tấn công có chủ đích (APT). Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lí các vấn đề phát sinh. Cử cán bộ kĩ thuật theo dõi, giám sát liên tục các hệ thống thông tin trong các dịp nghỉ lễ.

    Khi phát hiện dấu hiệu của các chiến dịch tấn công mạng, thông báo về Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) để có biện pháp xử lí kịp thời, giảm thiểu thiệt hại. Thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, khuyến nghị về an toàn, an ninh mạng được Cục An toàn thông tin chia sẻ.

     Sở lưu ý, khi triển khai các nội dung trên, trong trường hợp cần thiết, có thể liên hệ Cục An toàn thông tin, số điện thoại 024339436684, đường dây nóng: 0869100320, thư điện tử: ais@mic.gov.vn; Sở Thông tin và Truyền thông số điện thoại đường dây nóng 0844689393; thư điện tử:  duongdaynong.stttt@binhphuoc.gov.vn để được phối hợp, hỗ trợ./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay6,231
  • Tháng hiện tại352,490
  • Tổng lượt truy cập13,955,769
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây