HIEN KE
sn bac

Đề cương sinh hoạt “Ngày pháp luật” tháng 3/2019 với Chủ đề: Sự kiện Giờ Trái đất

Thứ hai - 25/03/2019 16:23 1.114 0
Đề cương sinh hoạt “Ngày pháp luật” tháng 3/2019 với
Chủ đề: Sự kiện Giờ Trái đất
   1. Sự ra đời, mục đích và ý nghĩa của Giờ trái đất

   Sự kiện Giờ Trái đất được khởi xướng từ năm 2007 tại thành phố Sydney (Australia), với số người tham gia chỉ có 02 triệu người. Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, là sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 20h30 đến 21h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm,  nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới.  Lý do chọn khoảng thời gian này là vì nó trùng với mùa Xuân và mùa Thu, điểm phân trong bán cầu Bắc và phía Nam tương ứng, cho phép thời gian mặt trời lặn gần trùng hợp ngẫu nhiên trong cả hai bán cầu, qua đó đảm bảo tác động trực quan nhất cho sự kiện toàn cầu 'tắt đèn'. Biểu trưng chính thức của Giờ Trái đất là Logo của chương trình Giờ Trái đất được xây dựng từ nền bản đồ địa cầu, cắt bởi số 60 là con số phút kêu gọi tắt điện. Hiện nay logo của Giờ Trái đất được thêm dấu "+" sau số 60 với ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa.
 

    Mục đích của sự kiện Giờ Trái đất nhằm khuyến khích một cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức của việc tạo ra một thế giới phát triển bền vững. Chiến dịch Giờ Trái đất góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, Giờ Trái đất không phải chỉ dừng lại ở hành động tắt đèn, mà đây là Chiến dịch trong đó tất cả mọi người trên thế giới cùng nhau đoàn kết và thể hiện họ có thể làm gì trong suốt cả năm để bảo vệ hành tinh. Đến nay, Chiến dịch Giờ Trái đất đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia trên thế giới với khoảng 2,2 tỉ người hưởng ứng trong đêm tắt đèn thông qua các mạng truyền thông xã hội.

 

    2. Sự tham gia của Việt Nam đối với sự kiện Giờ Trái đất

 
   Việt Nam bắt đầu tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất từ năm 2009 với 6 tỉnh, thành phố tham gia, đến nay Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia sâu rộng của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ. Theo thống kê của Bộ Công Thương năm 2018, trong 1 giờ hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết để hưởng ứng Chiến dịch, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 485.000 KWh, tương đương với giá trị khoảng 834 triệu đồng.

    Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam năm nay do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với thông điệp "TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG - BẢO VỆ TRÁI ĐẤT". Đêm sự kiện Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ 7, ngày 30/3/2019 sẽ có 63 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia hưởng ứng. Đây sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam chung tay cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường cùng chung tay bảo vệ hành tinh tươi đẹp của chúng ta.
 

    Đối với tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND; UBND huyện cũng đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày    21/2/2019 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2019.

 

   Nhân buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật hôm nay, thay mặt Hội đồng Phối hợp Phổ biến Giáo dục Pháp luật huyện, tôi đề nghị tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị có mặt ở đây hãy tích cực hưởng ứng sự kiện này, mỗi người hãy là một tuyên truyền viên, hãy tuyên truyền đến giai đình, người thân, láng giềng, khu dân cư nơi mình sinh sống cùng hưởng ứng sự kiện này vào ngày 30/3 tới, bắt đầu từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30, ngày thứ Bảy./.

 
   Nguồn: Phòng Tư pháp huyện Lộc Ninh tổng hợp từ Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay3,972
  • Tháng hiện tại111,973
  • Tổng lượt truy cập14,092,149
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây