HIEN KE
sn bac

Đợt 1, đợt 2 huyện Lộc Ninh 112 người được công bố hoàn thành cách li y tế tập trung

Thứ ba - 07/04/2020 21:39 1.085 0
Căn cứ Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn cách li y tế tại cơ sở cách li tập trung phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 620/BCĐ ngày 17/3/2020 của Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh về viêc ủy quyền ban hành các Quyết định về cách li tập trung;
   Công văn số 691/BCĐ ngày 20/3/2020 của Ban Chỉ đạo tỉnh về việc Điều chỉnh ủy quyền ban hành các Quyết định về cách li tập trung; Quyết định số 108/QĐ-BCĐ ngày 25/02/2020 của Ban Chỉ đạo tỉnh về việc Thành lập cơ sở cách li tập trung trên địa bàn huyện Lộc Ninh; Công văn số 782/SYT-NV ngày 18/3/2020 của Sở Y tế về việc Tổ chức cách li người nhập cảnh từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19; Quyết định số 219/QĐ-UBND ngày 03/02/2020 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Ninh về việc Thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện; theo đề nghị của Trung tâm Y tế huyện, trong hau ngày 01,02/4/2020, ông Hoàng Nhật Tân - Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện đã kí ban hành các Quyết định số 13, 17/QĐ-BCĐ về việc Công bố danh sách hoàn thành biện pháp cách li y tế tập trung đối với 112 công dân.

   Thực hiện Điều 3 các Quyết định này, trong hai ngày 03,04/4/2020, tại cơ sở cách li tập trung ở huyện Lộc Ninh (trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (cũ) - thị trấn Lộc Ninh), Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức hai đợt công bố các công dân hoàn thành biện pháp cách li y tế tập trung. Tất cả những công dân này đã được xét nghiệm lần 2 với kết quả âm tính. Trong số những công dân hoàn thành cách li y tế tập trung hai đợt này, có 05 người nước ngoài (Philipines).

   Buổi công bố được tổ chức gọn nhẹ, nghiêm túc, đúng quy định. Thành viên Ban Chỉ đạo từ 4-6 người tại mỗi buổi công bố, tất cả mọi người tham dự đều đeo khẩu trang, được Ban Tổ chức bố trí ghế ngồi cách nhau 2 mét.

   Các công dân ai nấy rất vui mừng, phấn khởi vì sắp được về với gia đình. Khi được hỏi cảm nhận những ngày tại cơ sở cách li, phần lớn đều bày tỏ sự hài lòng trước sự quan tâm, chăm lo, được đo thân nhiệt sáng, chiều chu đáo, ân cần của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng Công an, Quân đội ngày đêm trực gác, bảo vệ an ninh trật tự, đáp ứng trong điều kiện, khả năng của địa phương các nhu cầu thiết yếu của họ trong suốt thời gian cách li và đảm bảo đúng theo quy định. Trong thời gian áp dụng Quyết định cách li y tế, các công dân được hưởng chế độ ăn, ở miễn phí theo quy định.

    Sau khi nghe công bố Quyết định, Ban Chỉ đạo lần lượt trao Quyết định, Giấy chứng nhận Công dân hoàn thành thời gian cách li y tế tập trung, tặng khẩu trang y tế cho từng người, không quên dặn dò những việc cần làm sau khi trở về địa phương, tiếp tục thực hiện các biện pháp tự cách li y tế tại nơi cư trú, thông báo với chính quyền địa phương biết, giám sát trong 14 ngày tiếp theo.

   Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các công dân, Ban Chỉ đạo huyện đã cho rà soát, nắm nhu cầu đi lại của từng người trong điều kiện tất cả các địa phương đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đã thuê xe đưa các công dân về đến Thành phố Hồ Chí Minh (miễn phí), từ đó tiếp tục đi bằng phương tiện khác về địa phương. Ban Chỉ đạo cũng tạo điều kiện thuận lợi để các trường hợp khác tự thuê xe hoặc gia đình đến rước về./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay3,376
  • Tháng hiện tại188,989
  • Tổng lượt truy cập14,169,165
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây