HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh chỉ đạo tạm dừng tổ chức các hoạt động, lễ hội; tăng cường phòng, chống bệnh dịch COVID-19

Thứ hai - 23/03/2020 09:28 2.752 0
Thực hiện Công văn số 578-CV/HU ngày 18/02/2020 của Huyện ủy Lộc Ninh, ngày 10/3/2020, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Công văn số 153/UBND-VX gửi thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành trực thuộc huyện và chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn về việc “Tạm dừng tổ chức các hoạt động, lễ hội; tăng cường phòng, chống bệnh dịch COVID-19”.
    Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành trực thuộc huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

    - Tạm dừng tổ chức các lễ hội, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người tham gia từ nay đến hết tháng 3/2020 hoặc đến khi có chỉ đạo mới.

  - Đối với những ngày họp mặt truyền thống của ngành chỉ được tổ chức nội bộ, không mở rộng thành phần khách mời. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống và đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế. Riêng công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp vẫn thực hiện theo quy định.

   - Không được tổ chức các hoạt động du lịch, du xuân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, người lao động, người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội, tham quan, du lịch; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, đông người; thường xuyên vệ sinh trụ sở cơ quan, nơi làm việc, trường học,…

   Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giao Trung tâm Y tế chủ trì, phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách tham quan trên địa bàn; xây dựng chuyên mục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm tham quan, du lịch, các điểm công cộng, tập trung đông người giúp người dân nắm bắt và chủ động thực hiện. Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, đặc biệt tại khu vực tiếp nhận và khám bệnh cho người dân.

   Tại Công văn này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giao Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, Ban Tiếp công dân huyện chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đến liên hệ công tác.

   Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục chỉ đạo các trường thuộc quyền quản lí nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tại Công văn số 130/UBND-VX ngày 02/3/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường học.

    Đối với Công an huyện, Chi cục Thuế, Bảo hiểm Xã hội, Bưu điện huyện: chỉ đạo bộ phận có liên quan đến công tác tiếp công dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên chức và công dân đến liên hệ./.
 
    * Theo số liệu, báo cáo cập nhật hàng ngày do Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện tổng hợp trên cơ sở báo cáo của Trung tâm Y tế và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện, đến thời điểm này, huyện Lộc Ninh chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm COVID-19.

    16/16 xã, thị trấn đều thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, họp, phân công nhiệm vụ và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến đến người dân các biện pháp phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

     Các trường hợp có biểu hiện thân nhiệt cao đều được hệ thống y tế từ xã đến huyện kiểm tra, đo thân nhiệt hàng ngày theo quy định; hướng dẫn tự cách li tại gia đình, hạn chế tiếp xúc trong thời gian 14 ngày.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay9,452
  • Tháng hiện tại195,065
  • Tổng lượt truy cập14,175,241
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây