HIEN KE
sn bac

Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh chỉ đạo thực hiện Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ

Chủ nhật - 16/02/2020 10:49 835 0
Ngày 07/02/2020, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh ban hành Công văn số 64/UBND-VX gửi Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành trực thuộc huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện về việc “Thực hiện Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ”.
    Theo đó, thực hiện theo Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 225/UBND-KGVX ngày 06/02/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế chủ trì, phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an huyện, các cơ quan, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn nghiêm túc tổ chức thực hiện việc cách li khi có trường hợp xảy ra theo Mục 1, Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

   Khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện bố trí khu vực cách li (theo số lượng bệnh nhân) đảm bảo điều kiện thực hiện việc cách li ngay đối với trường hợp những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc-Trung Quốc phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng, cách li. Áp dụng các biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong các cơ sở cách li.

   Khi có trường hợp trên địa bàn huyện mắc bệnh, nhanh chóng tham mưu Ủy ban nhân dân huyện báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế để công bố dịch ngay; thực hiện việc cho phép học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập thể, tập trung đông người, các lễ hội theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

    Ủy ban nhân dân huyện giao Công an huyện chủ trì, phối hợp Trung tâm Y tế huyện, Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày để thực hiện các biện pháp cách li tại Mục 1, Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ./.


   * Mục 1, Công văn số 164/TTg-KGVX nêu rõ: “Thực hiện việc cách li phòng, chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua như sau:

   - Đối với các trường hợp nghi nhiễm nCoV lập tức cách li tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

   - Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng cách li ngay tại các cơ sở do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ định; áp dụng các biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong các cơ sở cách li.

  - Đối với các trường hợp khác thực hiện cách li tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng; kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh. Đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách li; thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách li và với bên ngoài.

   - Thực hiện nghiêm các biện pháp cách li, các biện pháp tiêu độc, khử trùng các gia đình, các hộ có tiếp giáp trực tiếp (liền kề) và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách li. Lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc người bị cách li, với người trong gia đình, người làm việc trong cơ sở lưu trú có người bị cách li để theo dõi, giám sát chặt chẽ về sức khỏe”.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay508
  • Tháng hiện tại346,767
  • Tổng lượt truy cập13,950,046
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây