HIEN KE
sn bac

Xã Lộc Tấn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 17/04/2020 20:53 1.799 0
Trong thời gian qua, cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Lộc Ninh, xã Lộc Tấn đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Xã Lộc Tấn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
    Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của huyện, Ủy ban nhân dân xã đã ban hành 01 Kế hoạch; 01 Công văn; 04 Quyết định; 01 Thông báo và nhiều báo cáo. Ủy ban nhân dân xã đã tiến hành họp, triển khai các văn bản, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo, xây dựng lịch trực của lãnh đạo, công chức chuyên môn.

   Ban Chỉ đạo xã gồm 38 thành viên; thành lập Tổ phản ứng nhanh gồm 13 người; mỗi ấp đều có tổ phản ứng nhanh. Xã cũng thành lập 03 tổ tuyên truyền, vận động, 03 tổ cơ động tuần tra; thành lập 03 chốt nội địa ở các ấp 4A, 5A và 6B. Xã cũng phối hợp đồn Biên phòng Lộc Tấn và đồn Biên phòng Lộc Thiện thành lập 07 chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới, trong đó xã cử 11 dân quân tham gia.

   Công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện kê khai y tế, không tập trung đông người, thực hiện nghiêm cách li xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg được xã chú trọng triển khai đến từng khu dân cư, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức: trên hệ thống truyền thanh của xã và các khu dân cư, tuyên truyền trực tiếp, băng- rôn, áp - phích, tờ rơi, đến từng hộ gia đình,...

    Khi nhận được tin báo của nhân dân về việc có người Campuchia qua thăm thân tại khu dân cư trên địa bàn xã, Ban Chỉ đạo xã đã phối hợp Công an huyện, Đồn Biên phòng vận động 11 người Campuchia về nước ngay sau khi nắm được thông tin; tuyên truyền, vận động, ban hành Quyết định về việc áp dụng biện pháp cách li y tế tại nhà đối với các trường hợp F2 của xã có tiếp xúc với người tiếp xúc gần đối tượng nghi nhiễm Covid-19 theo thông báo của trên cung cấp; đồng thời tiếp tục ban hành Thông báo miễn cách li tại nhà đối với những trường hợp này sau khi có thông báo và hướng dẫn của cấp trên.

   Xã cũng chỉ đạo Trạm Y tế cử cán bộ, nhân viên tham gia thực hiện nhiệm vụ kiểm tra y tế hàng ngày đối với 50 cán bộ, chiến sĩ Đội K72 thực hiện cách li tập trung tại Đại đội Công binh 34.

   Bên cạnh những công việc thường xuyên này, công tác vận động, chăm lo, hỗ trợ đời sống cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn xã. Theo số liệu tổng hợp, đến thời điểm hiện tại, xã đã vận động tiền mặt và một số nhu yếu phẩm, trang thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tổng trị giá 44,1 triệu đồng, tổ chức nhiều đợt đi thăm hỏi, động viên các chốt trên biên giới và 03 chốt ở các ấp. Xã còn vận động, tiếp nhận 1.500 khẩu trang, cấp phát cho lực lượng và nhân dân trên địa bàn; vận động nhân dân, các đoàn thể ủng hộ, cung cấp rau, củ, quả, tổ chức nấu ăn phục vụ cho các chốt. Khối dân vận của xã vẫn đang tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, các địa phương trong huyện bị ảnh ảnh hưởng do thời tiết khô hạn.

   Khi nhận được chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện về việc có người trong xã đăng tải những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, Ủy ban nhân dân xã đã nhanh chóng chỉ đạo các ban, ngành chức năng thuộc xã tiến hành, xác minh, tiếp xúc, gặp gỡ với người đăng tải thông tin này để làm rõ, xử lí và có báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân huyện đúng theo quy định.

   Có thể thấy, Lộc Tấn là xã biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, là địa bàn rộng, có nhiều khu dân cư nhất trong toàn huyện. Nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, của các cấp, các ngành, nhận thức sâu sắc tính nguy hiểm, ảnh hưởng, tác động lớn của dịch bệnh Covid-19, tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trong xã đã tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn./.     
image001 188
 
image003 106
 
image005 73
 
image007 61
 
image009 43
                                            

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Hôm nay9,557
  • Tháng hiện tại355,816
  • Tổng lượt truy cập13,959,095
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây