HIEN KE
sn bac

Giải ngân vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh cho 10 thành viên thuộc Câu lạc bộ Chăn nuôi dúi sinh sản

Thứ ba - 27/08/2019 07:08 958 0
Thực hiện Quyết định số 172-QĐ/HNDT, ngày 07/8/2019 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Phước về việc phê duyệt dự án vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh;
Giải ngân vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh cho 10 thành viên  thuộc Câu lạc bộ Chăn nuôi dúi sinh sản
    Với mục tiêu hỗ trợ vốn giúp hội viên nông dân đầu tư sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế tập thể, hình thành các chi, tổ Hội nghề nghiệp, Tổ hợp tác, Hợp tác xã về chăn nuôi dúi.

    Ngày 20/8/2019, tại Hội trường Hội Nông dân huyện Lộc Ninh, Hội Nông dân huyện phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Phước tổ chức giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh cho 10 hộ hội viên nông dân là thành viên của Câu lạc bộ chăn nuôi dúi sinh sản huyện, trong đó có 06 hộ ở xã Lộc Điền và 04 hộ ở xã Lộc Thiện, với tổng số tiền 700 triệu đồng để thực hiện dự án Chăn nuôi dúi sinh sản. Theo đó, mỗi hộ được vay 70 triệu đồng, thời hạn vay 36 tháng, mức phí cho vay 0,7%/tháng (8,4%/năm).

   Được biết, Dúi là động vật hoang dã, sống ở nơi có bóng tối, yên tĩnh, được  thuần chủng để nuôi nên thức ăn của dúi rất dễ kiếm, ít bệnh tật, chủ yếu ăn vào ban đêm, hơn nữa dúi là loài gặm nhấm, có trọng lượng cơ thể nhỏ nên số lượng thức ăn cần hàng ngày của dúi không nhiều. Do đó khi đã được thuần chủng thì rất dễ nuôi, không tốn nhiều công lao động, thức ăn. Hiện nay sản lượng dúi thịt ngoài thị trường còn hạn chế, giá trị thịt dúi được nhiều người ưa chuộng. Vì vậy hiệu quả của việc chăn nuôi dúi là rất lớn.

   Đây là mô hình chăn nuôi mới, được Hội Nông dân huyện Lộc Ninh chọn 10 hộ thuộc Câu lạc bộ chăn nuôi dúi sinh sản của huyện thực hiện, từ đó sẽ nhân rộng và tạo điều kiện cho các hộ khác học tập, làm theo.

    Phát biểu tại buổi giải ngân, đồng chí Lê Khắc Phú-HUV-Chủ tịch Hội Nông dân huyện yêu cầu các vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình góp phần nâng cao đời sống, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Trong thời gian các hộ sử dụng vốn vay, Hội Nông dân huyện sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát định kỳ hoặc đột xuất để việc sử dụng vốn vay của các hộ đúng mục đích, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Việt Xô - HND

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay11,693
  • Tháng hiện tại106,899
  • Tổng lượt truy cập14,087,075
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây