HIEN KE
sn bac

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam bàn giao Phần mềm, thiết bị tham quan 3D Di tích Quốc gia Đặc biệt Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam cho tỉnh Bình Phước

Thứ ba - 04/05/2021 16:13 1.385 0
Nhân dịp kỉ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), sáng ngày 29/4/2021, tại Di tích Quốc gia Đặc biệt Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam - ấp Cần Dực, xã Lộc Thành, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị bàn giao Phần mềm, thiết bị tham quan 3D Di tích Quốc gia Đặc biệt Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam cho Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước.
Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam bàn giao Phần mềm, thiết bị tham quan 3D Di tích Quốc gia Đặc biệt  Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam cho tỉnh Bình Phước
   Đến tham dựchủ trì Hội nghị bàn giao là Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị. Cùng tham dự có Trung tướng Trần Hoài Trung - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương và đơn vị thuộc Quân khu.

   Về lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước có bà Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh Lê Trường Sơn cùng lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo hai xã Lộc Thành, Lộc Thịnh và đại diện một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số và các em học sinh vượt khó, học tốt trên địa bàn hai xã.
 
image002

    Theo Thượng tướng Trần Quang Phương trong phần phát biểu của mình, Phần mềm, thiết bị tham quan 3D Di tích Quốc gia Đặc biệt Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam là phần mềm công nghệ mới và hiện đại. Về nội dung, Phần mềm này giới thiệu một cách sinh động, hấp dẫn, phong phú về vùng đất, con người, văn hóa, những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử tiêu biểu của tỉnh Bình Phước và các công trình kiến trúc cùng 11 điểm tham quan tại Di tích.
 
image005

    Phần mềm giúp cho các du khách tham quan có thể trải nghiệm, tương tác 3D, tra cứu thông tin về phim, ảnh, bài hát truyền thống, các nhân vật lịch sử của Di tích cũng như một số bảo tàng trong Quân đội. Phần mềm có lượng thông tin phong phú, được sắp xếp, bố cục khoa học, góp phần đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, qua đó giúp cho tỉnh Bình Phước có thể tiếp tục phát huy tốt, nâng tầm hơn nữa giá trị của Di tích. Đây là phần mềm mở, do vậy, rất thuận lợi cho địa phương trong việc tiếp tục cập nhật, tích hợp thêm các dữ liệu mới sinh động để làm phong phú hơn chức năng, giá trị của phần mềm.

    Trước khi tổ chức Hội nghị bàn giao, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ, Đền tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam trong khuôn viên của Di tích.

    Với tấm lòng, tình cảm, sự tri ân sâu sắc và thực hiện tốt công tác chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Nhân dân trong hai cuộc kháng chiến đã hết lòng thương yêu, che chở, giúp đỡ cho bộ đội, trong đó có cán bộ, chiến sĩ của Tổng cục Chính trị, giúp các đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, cũng nhân dịp này, Đoàn Công tác của Tổng cục Chính trị và Quân khu 7 đã thăm hỏi, tặng quà 12 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 11 suất học bổng cho 11 em học sinh vượt khó hai xã Lộc Thành và Lộc Thịnh với những lời chúc tốt đẹp nhất./.
image004
 
image008
 
image009
 
image010
 
image012

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay12,743
  • Tháng hiện tại359,002
  • Tổng lượt truy cập13,962,281
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây