HIEN KE
sn bac

Ban Dân vận Huyện ủy Lộc Ninh giao ban quý I/2021

Thứ tư - 14/04/2021 22:33 1.021 0
Thực hiện Chương trình công tác năm 2021, sáng ngày 09/4/2021, tại trụ sở làm việc, Ban Dân vận Huyện ủy Lộc Ninh đã tổ chức Hội nghị giao ban Công tác dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2021.
Ban Dân vận Huyện ủy Lộc Ninh giao ban quý I/2021
   Đồng chí Ma Ly Phước – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban xây dựng đảng Huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể huyện; trưởng, phó khối Dân vận các xã, thị trấn.
Sau khi được nghe lãnh đạo Ban trình bày dự thảo báo cáo tóm tắt tình hình, hoạt động công tác dân vận quý I/2021, phương hướng, nhiệm vụ quý II/2021, các đại biểu tham dự đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu, tham luận, làm rõ thêm những kết quả nêu trong báo cáo, những thuận lợi, khó khăn và những đề xuất, kiến nghị.

   Hội nghị được nghe khối Dân vận các xã, thị trấn phát biểu về công tác triển khai thực hiện các giải pháp đối với những tiêu chí của xã còn thấp để đạt nông thôn mới cuối năm 2021; công tác tuyên truyền, vận động xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao; công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026; công tác quản lí nhà nước đối với đất đai, nhà ở được cấp, được xây cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, quản lí nhà nước về tôn giáo; hiệu quả từ các chương trình, dự án của huyện thực hiện trên địa bàn các xã; công tác dân vận chính quyền;…

   Trong quý I/2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng nhìn chung tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Cán bộ, Nhân dân trong huyện chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế. Huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Khu cách li tập trung hoạt động tích cực, hiệu quả, luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng.

   Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chỉ đạo khối dân vận, mặt trận – đoàn thể các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các Luật, các văn bản mới, nhất là tập trung tuyên truyền và tham gia vào các nhiệm vụ của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026. Thực hiện tốt công tác động viên, tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy trong công tác xây dựng báo cáo, kế hoạch, các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo theo quy định.

   Ban Dân vận Huyện ủy tham mưu cho Huyện ủy, các Ban Chỉ đạo về Tôn giáo – Dân tộc; Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành và nhiều chương trình, hoạt động phối hợp khác.
 
image004

   Công tác dân vận chính quyền được Ủy ban nhân dân huyện, các phòng chuyên môn thuộc huyện, các xã, thị trấn quan tâm thực hiện, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, làm cho người dân ngày càng tin tưởng vào Đảng, Nhà nước. Hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, Bộ phận một cửa tại các xã, thị trấn đạt hiệu quả cao, việc triển khai đồng bộ các dịch vụ công mức độ 3, 4; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, đã rút ngắn thời gian, giảm việc đi lại, phiền hà cho người dân khi đến liên hệ. Theo báo cáo của ngành Công an, tính đến thời điểm ngày 08/4, Công an huyện đã làm được hơn 24.000/70.000 căn cước công dân theo chỉ tiêu được giao. Nhiều mô hình được thành lập, duy trì, phát triển và được nhân rộng, nhất là các mô hình tự quản, an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới,…

    Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo, tăng hộ khá, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa nông thôn và đô thị bằng các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhân đạo, từ thiện, công tác hậu phương, quân đội, xây dựng nông thôn mới,…Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn cũng tích cực triển khai Cuộc thi đua Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cưĐoàn kết tốt, tham mưu đúng, phối hợp hay, mô hình hiệu quả” giai đoạn 2021-2022.

   Tham dự Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe ý kiến phát biểu, trao đổi thêm của bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đánh giá cao vai trò, công tác phối hợp và sự tham gia của khối dân vận, mặt trận, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập nghị quyết, tham dự các hội nghị trực tuyến,…Ông Nguyễn Văn Khiêm- Phó Trưởng Công an huyện trao đổi về cách thức thành lập các mô hình, Công an huyện tham gia làm công tác dân vận chính quyền; đề nghị khối dân vận, mặt trận, đoàn thể quan tâm hơn đến một số vấn đề có liên quan như: phòng, chống dịch Covid-19, nắm bắt, đấu tranh với những thông tin xấu độc, các âm mưu, thủ đoạn nhằm phá hoại Cuộc bầu cử,…

   Phát biểu tại Hội nghị, ông Ma Ly Phước đánh giá cao những kết quả mà Ban Dân vận Huyện ủy Lộc Ninh đạt được trong quý I/2021. Ông cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Ban cần quan tâm, tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: để có thể làm tốt công tác dân vận, cần quan tâm, tiếp tục nắm tình hình nhân dân, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tăng cường công tác dân vận chính quyền; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững,…; chú trọng công tác tôn giáo, dân tộc. Ban cần đẩy mạnh công tác phối hợp, tập trung vào công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 – nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quý II/2021./.
 
image002
 
image003

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay5,965
  • Tháng hiện tại113,966
  • Tổng lượt truy cập14,094,142
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây