HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tổ chức đoàn thăm, chúc mừng và tham dự Đại Lễ Phật Đản năm 2019

Thứ bảy - 25/05/2019 22:37 2.082 0
Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh, huyện; Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh về việc tổ chức thăm hỏi và chúc mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2019 (Phật lịch 2563) và cũng nhận lời mời của Đại đức Thích Bửu Hòa - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Lộc Ninh, trụ trì Chùa Giác Quang, xã Lộc Hưng, sáng ngày 15/5/2019 vừa qua, huyện Lộc Ninh đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng và tham dự Đại Lễ do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện tổ chức.
Huyện Lộc Ninh tổ chức đoàn thăm, chúc mừng và tham dự  Đại Lễ Phật Đản năm 2019
      Thành phần đoàn gồm đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

         Đến tham dự buổi Lễ có các vị hòa thượng chứng minh – trụ trì các chùa ở quận 9, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh; Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh; thành viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện; các chư tôn thiền đức, tăng, ni, gần hai ngàn phật tử và người dân trong huyện Lộc Ninh. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo đảng, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện cũng được Ban Tổ chức mời tham dự.
 

         Tại buổi Lễ, các đại biểu được nghe Đại đức Hòa thượng Thích Nhựt Phát tuyên đọc Thông điệp Phật Đản của Đức Pháp chủ - Hòa thượng Thích Phổ Tuệ gửi đến chư tôn túc hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức, tăng, ni, cư sĩ, phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài nhân ngày Đản sinh của Đức Phật Thích ca Mâu ni với lời chúc đại hoan hỉ, an lạc và thành tựu mọi phật sự, đem lại sự an vui cho xã hội và Phật pháp trường tồn. Bức thông điệp cũng nhắn gửi tới tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới lời chúc hữu nghị, hợp tác và phát triển vì hòa bình, thịnh vượng cho nhân loại. Buổi lễ cũng được nghe Đại đức Thích Bửu Hòa tuyên đọc Diễn văn Đại lễ Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.  

 
      Phát biểu chúc mừng buổi lễ, lãnh đạo huyện Lộc Ninh đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp to lớn của các vị chức sắc, thành viên Ban Trị sự Phật giáo và đồng bào phật tử huyện nhà vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và ra sức thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các Hội đoàn thể phát động. Các vị chức sắc Phật giáo luôn quan tâm, hướng dẫn đồng bào phật tử thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước gắn với công tác phật sự hàng năm của mình, gắn với các phong trào, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, đoàn thể với quan điểm, giáo lí, đường hướng của tôn giáo mình, tích cực tham gia vào công tác giảm nghèo, hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện ở địa phương. Đặc biệt, lãnh đạo huyện rất quan tâm đến những nội dung trong bức Thông điệp của Đức Pháp chủ mà Ban Trị sự vừa tuyên đọc, trong đó tập trung vào các vấn đề lớn như: cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững, sự lãnh đạo có chính niệm vì hòa bình bền vững; về gia đình hòa hợp, chăm sóc sức khỏe và xã hội bền vững, về giáo dục đạo đức toàn cầu, cách mạng công nghiệp 4.0 và Phật giáo; về tiêu thụ có trách nhiệm và phát triển bền vững. Trong thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở Phật giáo tổ chức các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật Đản Vesak 2019, nhất là Giáo hội Phật giáo Việt Nam lần thứ 3 đăng cai tổ chức tại Chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam những ngày qua.

Huyện cũng đề nghị các vị chức sắc, Ban Trị sự Phật giáo và đồng bào phật tử huyện nhà trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hòa hợp tôn giáo, dân tộc trên tinh thần “Lục hòa công trụ” trong công tác phật sự gắn với tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, nhất là Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Vì người nghèo” và đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt kết quả tốt hơn.

         Huyện cũng mong muốn các vị chức sắc Phật giáo, phật tử trong huyện tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, Mặt trận đoàn thể tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua; triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các quy định của pháp luật có liên quan đến tăng, ni, phật tử trong huyện, góp phần xây dựng huyện Lộc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh và cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

    Nhân dịp này, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã và các xã thị trấn đã dâng lẵng hoa cúng dường chư Phật và tặng quà cho Ban Trị sự Phật giáo huyện. Thay mặt Ban Trị sự Phật giáo huyện, Hòa thượng Thích Nhựt Phát đã trao tặng cho Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (Thường trực Ban vận động Quỹ Vì người nghèo) số tiền 40 triệu đồng để xây dựng một nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong huyện.

 
     Kết thúc buổi lễ, các vị chức sắc, các vị đại biểu tham dự đã thực hiện nghi thức dâng hương, thả bong bóng với mong muốn cầu cho quốc thái, dân an, cầu mong những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người, mọi nhà./.        
 
image001 123
 
image003 65

Bí thư Đảng ủy xã Lộc Hưng Ngô Đình Vinh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại lễ

 
image005 38

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Ngọc Nhung tặng lẵng hoa chúc mừng Đại lễ

 
image008 6

Phó Trưởng Công an huyện Nguyễn Văn Khiêm chúc mừng Đại lễ

 
image010 4

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nguyễn Văn Thoại chúc mừng Đại lễ

 
image012 4

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Văn Tình chúc mừng Đại lễ

 
image014 1

Hòa thượng Thích Nhựt Phát thay mặt Ban Trị sự Phật giáo huyện

trao tặng tiền xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
 
image016 1

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Thị Bích Lệ phát biểu chúc mừng Đại lễ

 
image018 1
Ban Trị sự Phật giáo huyện khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình tổ chức Đại lễ

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay16,654
  • Tháng hiện tại362,913
  • Tổng lượt truy cập13,966,192
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây