HIEN KE
sn bac

Những chuyến xe chở nặng ân tình, kết nối yêu thương

Thứ tư - 22/04/2020 21:13 949 0
Sáng ngày 21/4/2020, hai "Chuyến xe nghĩa tình" đầu tiên nằm trong lộ trình theo Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 14/4/2020 và Công văn số 303/UBND-KGVX về việc Thực hiện Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 14/4/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã khởi hành từ Trung tâm huyện đến hai xã Lộc Khánh và Lộc Thiện, chở theo những ân tình, lòng nhân ái của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm gửi trao đến 200 hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Những chuyến xe chở nặng ân tình, kết nối yêu thương
   Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lê Trường Sơn đã đến dự và động viên Chương trình; ngoài ra còn có Thường trực Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện, một số nhà hảo tâm; đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể hai xã Lộc Khánh và Lộc Thiện cùng bà con nhân dân đến nhận quà.

   Phát biểu tại buổi tặng quà, Bí thư Huyện ủy Lê Trường Sơn nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Chương trình, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, là sự sẻ chia, kết nối những tấm lòng đến với các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, những người gặp khó khăn trong giai đoạn cùng cả nước chấp hành nghiêm giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Bí thư cảm ơn những tình cảm, tấm lòng của các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Chương trình, mong rằng qua Chương trình sẽ kết nối dài thêm, rộng thêm những tấm lòng đến với bà con ở các xã, thị trấn trong huyện thời gian tới; chúc bà con sẽ vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

   Chương trình được diễn ra rất gọn nhẹ và nghiêm túc nhưng cũng đầy ấn tượng, đảm bảo chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả các đại biểu và bà con nhân dân đến dự, nhận quà đều mang khẩu trang, được đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn, được hướng dẫn, sắp xếp, bố trí ngồi vào các vị trí cách nhau 2 mét.

   Mỗi xã được trao tặng 100 phần quà, mỗi phần gồm một bao gạo 25 kg, một thùng mì tôm và một số khẩu trang. Số quà này do các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Coivd-19 của huyện. Tổng cộng ngày đầu tiên huyện đã tặng 5.000kg gạo và 200 thùng mì tôm, trị giá khoảng 74 triệu đồng.

   Tại xã Lộc Khánh, bên cạnh những phần quà của huyện, xã cũng chủ động vận động và được mạnh thường quân ủng hộ 18 phần quà trị giá 7 triệu đồng, để bổ sung thêm vào danh sách người được nhận quà của xã. Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trần Quang Vinh cho biết, từ Chương trình của huyện đưa về, xã sẽ tiếp tục vận động để lan tỏa, nhân rộng trên địa bàn, để có thể giúp đỡ nhiều hơn cho các trường hợp còn lại.

   Cũng tại địa điểm xã Lộc Khánh, Bí thư Huyện ủy Lê Trường Sơn đã trao tặng Giấy Tri ân Tấm lòng Vàng cho Hội Từ thiện Thiền Tôn Phật Quang- tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ủng hộ 1000 kg gạo; 1500 khẩu trang y tế; 100 thùng mì trị giá 22,2 triệu đồng.

   Cũng tương tự xã Lộc Khánh, bà con xã Lộc Thiện đã có mặt rất sớm, ngồi ngay ngắn, trật tự, giữ khoảng cách theo hướng dẫn của cán bộ xã. Nhận được những phần quà, ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi, bày tỏ lòng biết ơn trước những tình cảm, tấm lòng các nhà hảo tâm dành cho mình. Những người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ đều được các tình nguyện viên trong đoàn và của xã hỗ trợ khuân vác quà ra đến tận xe.

   Có thể nói ngày đầu ra quân đã gặt hái thành công ngoài mong đợi. Ngay trong Chương trình, đã có thêm mạnh thường quân ủng hộ 50 thùng mì. Qua facebook, zalo, huyện cũng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.  Những sự đóng góp, ủng hộ này rồi đây sẽ được nối dài thêm những chuyến xe, những cung đường đến với bà con khó khăn ở các xã trong thời gian sớm nhất.

   Chúc mọi người vượt qua khó khăn này, vượt khó, vươn lên! Chúng ta hãy tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, các cấp ủy đảng, chính quyền, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19, để mọi người, mọi nhà trở lại cuộc sống bình an, hạnh phúc!
image016
image006
 
image026
 
image021
 
image028
 
image008
 
image004
 
image029
 
image031

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay5,976
  • Tháng hiện tại352,235
  • Tổng lượt truy cập13,955,514
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây