HIEN KE
sn bac

Tỉnh Bình Phước họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo năm 2021

Thứ tư - 31/03/2021 23:13 1.423 0
Thực hiện Kế hoạch số 124/KH-MTTQ-BTT ngày 08/01/2021 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, sáng ngày 26/3/2021 vừa qua, Ban Thường trực tỉnh đã tổ chức Chương trình Họp mặt giữa Tỉnh ủy- Hội đồng nhân dân- Ủy ban nhân dân- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh với các chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2021.
Tỉnh Bình Phước họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu  các tôn giáo năm 2021
   Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm, gắn bó mặt thiết giữa cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc với chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh; thông tin kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ của địa phương đến chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo; qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, đảm bảo cho các tổ chức tôn giáo hoạt động ổn định, đúng pháp luật. Thông qua các vị chức sắc để tuyên truyền, vận động tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương.
 
  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng với Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang chủ trì buổi họp mặt. Tham dự họp mặt còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và gần 100 vị đại diện chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo trong tỉnh.

   Tại buổi họp mặt, các đại biểu tham dự được nghe thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, xem phóng sự về hoạt động của các tôn giáo năm 2020. 

   Trao đổi, thảo luận tại buổi họp mặt, hầu hết ý kiến của các vị chức sắc, chức việc đều bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước sự thành công của đại hội đảng các cấp, nhất là kết quả thành công rực rỡ của Đại hội XIII của Đảng, những thành tựu nổi bật về kinh tế-xã hội mà tỉnh Bình Phước đạt được năm 2020 trong bối cảnh cả nước vừa phải tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế. Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chân tình, các chức sắc, chức việc bày tỏ sự đồng thuận, ý thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của tôn giáo mình, đồng thời có một số đề xuất, kiến nghị của tôn giáo mình đối với lãnh đạo tỉnh. 

    Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Huỳnh Thị Hằng bày tỏ niềm vui, chúc mừng, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp to lớn của các vị chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo và đồng bào theo tôn giáo vào thành tựu chung của tỉnh nhà, thể hiện qua các hoạt động thiện nguyện, tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, tuyên truyền, vận động tín đồ tham gia vào các phong trào thi đua yên nước, các cuộc vận động ở địa phương.

   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới các chức sắc, tín đồ tôn giáo tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, uy tín, bằng sự gương mẫu của mình luôn đoàn kết, đồng hành cùng địa phương, phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo để vận động tín đồ, tiếp tục cùng chính quyền, nhân dân trong tỉnh tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp nguồn lực, thế mạnh của tôn giáo mình góp phần xây dựng đời sống văn hóa, giảm nghèo, nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường và xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng phát triển.

   Đồng thời, Phó Bí thư mong các vị chức sắc, chức việc tôn giáo và toàn thể đồng bào các tôn giáo tiếp tục nêu cao tinh thần tự giác và phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đoàn thể các địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tích cực, hăng hái tham gia đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026 vào ngày 23/5 tới, sáng suốt lựa chọn để bầu ra những đại biểu ưu tú, xứng đáng vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

   Phó Bí thư cũng đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động đảm bảo ổn định, đúng theo quy định của pháp luật, tiếp tục quan tâm, giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng để tôn giáo hoạt động đúng pháp luật và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Song song đó, các cấp, các ngành cũng cần kết hợp với  các chức sắc, chức việc các tôn giáo để giải quyết những vấn đề trái pháp luật nảy sinh.

   Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân các chức sắc, chức việc có nhiều thành tích, đóng góp đã được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen./.
image004
 
image010
 
image013

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay3,400
  • Tháng hiện tại111,401
  • Tổng lượt truy cập14,091,577
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây