HIEN KE
sn bac

Tỉnh Bình Phước khai trương Trục liên thông văn bản tỉnh

Thứ bảy - 25/05/2019 22:27 1.296 0
Chiều ngày 22/5/2019, tại Hội trường G, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ khai trương Trục liên thông văn bản tỉnh, được truyền hình trực tuyến đến mười một điểm cầu ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
Tỉnh Bình Phước khai trương Trục liên thông văn bản tỉnh
   Bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Trần Ngọc Trai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và ông Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã đến tham dự buổi lễ. Tại điểm cầu tỉnh còn có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành. Tại các điểm cầu cấp huyện, gồm lãnh đạo Ủy ban nhân dân, các phòng chuyên môn trực thuộc.
Các đại biểu tham dự được nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá sơ bộ tình hình triển khai gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; nghe ý kiến phát biểu tham luận của các đơn vị cung cấp phần mềm; ý kiến phát biểu của một số điểm cầu về tình hình triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị mình, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện cùng những đề xuất, kiến nghị.

   Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trục liên thông văn bản của tỉnh đi vào hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm phục vụ công tác kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu ngang, dọc ba cấp giữa các phần mềm quản lí văn bản và điều hành khác nhau đang được ứng dụng trên địa bàn tỉnh, giúp các cơ quan, đơn vị sử dụng có điều kiện lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phần mềm phù hợp, chi phí đầu tư hợp lí hơn. Đây cũng là công cụ để quản trị hành chính nội bộ trong cấu phần hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh, là một trong nhiều hạng mục của nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh (LGSP) - điều kiện tiên quyết để xây dựng thành công Kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh. 

   Cũng theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông trên cơ sở tổng hợp số liệu, báo cáo của các cơ quan, đơn vị, địa phương, hiện nay tỉnh Bình Phước đã kết nối thành công đối với Trục liên thông Quốc gia (NGSP) và được Thủ tướng Chính phủ khai trương ngày 12/3/2019. Đối với Trục liên thông tỉnh (LGSP), nội bộ tỉnh đã liên thông ngang, dọc ba cấp được 188 cơ quan nhà nước, gồm: khối đảng, khối nhà nước, công an, quân sự từ tỉnh xuống xã. Có 24 đơn vị sử dụng phần mềm iOffice của VNPT, 164 cơ quan sử dụng phần mềm OneWin Sys của Công ty NIQ. Đối với, Có 46 doanh nghiệp và đơn vị ngoài công lập đã kết nối vào trục của tỉnh, trong đó có 38 cơ quan sử dụng phần mềm iOffice, 08 cơ quan sử dụng phần mềm OneWin Sys. 

   Các đại biểu tham dự cũng được nghe báo cáo về tình hình cung cấp và sử dụng chữ kí số. Đến thời điểm này, tỉnh đã cấp và tập huấn cho các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và cấp xã; đã cấp cho 188 cơ quan, đơn vị. Về cơ sở pháp lí, ngày 05/4/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 12/2019/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lí, sử dụng chữ kí số, chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

   Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu khai trương Trục liên thông văn bản tỉnh, nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò quan trọng của Trục liên thông văn bản tỉnh, là hệ thống quan trọng, nền tảng cốt lõi đảm bảo xây dựng thành công Chính quyền điện tử tỉnh hướng tới Chính quyền số, xã hội số và nền kinh tế số trong thời gian tới theo định hướng và chỉ đạo của Chính phủ. Các lãnh đạo tham dự đã cắt băng khai trương Trục, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện kí số một văn bản.

   * Đối với huyện Lộc Ninh, theo báo cáo tham mưu của Văn phòng, Ủy ban nhân dân huyện đã nâng cấp và hiệu chỉnh phần mềm quản lí văn bản và điều hành OneWin Sys tại địa chỉ truy cập: http://qlvblocninh.binhphuoc.gov.vn, tích hợp ứng dụng dịch vụ chữ kí số, đáp ứng việc gửi, nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản tỉnh; đã tạo lập tài khoản, hướng dẫn sử dụng cho 53 đơn vị, tạo lập 201 tài khoản người dùng. Tất cả các cơ quan, đơn vị có mã định danh đã được kết nối liên thông với Trục liên thông văn bản tỉnh; đã cấp định danh và khai báo lên Trục liên thông cho 43 đơn vị, hiện còn 10 cơ quan, đơn vị chưa được cấp mã định danh (các hội, đoàn thể và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp do mới thành lập), huyện đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ tạo lập; đã cấp phát 125 thiết bị chữ kí số cá nhân và 31 chứng thư số cơ quan. Huyện đã triển khai kế hoạch tập huấn, cài đặt thiết bị sử dụng chữ kí số cho các cơ quan, đơn vị, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân huyện sẽ chỉ đạo thực hiện kí số trên văn bản điện tử, phát hành trên Trục liên thông văn bản tỉnh./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,806
  • Tháng hiện tại97,012
  • Tổng lượt truy cập14,077,188
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây