HIEN KE
sn bac

Xã Lộc An đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020

Thứ sáu - 26/03/2021 16:26 3.556 0
Sáng ngày 19/3/2021 vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Lộc An long trọng tổ chức Lễ Công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020. Ông Đỗ Văn Phong – Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đến tham dự buổi lễ cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
image009
image009
   Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lộc Ninh Hoàng Nhật Tân cùng lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện tham dự.

   Cùng tham dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể xã, đại diện cán bộ, nhân dân, các hộ dân tiêu biểu các khu dân cư trên địa bàn xã Lộc An.

   Theo Báo cáo, sau mười năm thực hiện Chương trình nông thôn mới, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự nỗ lực, vươn lên của địa phương, sự đồng thuận và ủng hộ của người dân trong xã, với đặc thù là xã biên giới, có tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 44%, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, hộ nghèo trong xã đã giảm xuống còn 87 hộ, chiếm tỉ lệ 4,14%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 41,39 triệu đồng/năm. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, ổn định và phát triển. Xã hiện có 01 hợp tác xã Nông nghiệp – Thương mại – Dịch vụ và 04 mô hình liên kết trồng tiêu bền vững. Tỉ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt 25,2%. Tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 92%. 92% hộ đạt gia đình văn hóa, 9/9 khu dân cư đạt văn hóa cuối năm 2020.

   Xã đã tiếp nhận, huy động được tổng nguồn lực trị giá gần 64 tỉ đồng, trong đó, vốn ngân sách hơn 53 tỉ đồng; nhân dân đóng góp bằng ngày công, hiến đất, tiền mặt trị giá hơn 10 tỉ đồng. Kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân đạt 99,93% (1.470/1471 phiếu).

    Bộ mặt nông thôn xã Lộc An đã có nhiều thay đổi, đáp ứng cơ bản nhu cầu tinh thần, vật chất của nhân dân. Thu nhập của người dân tăng lên, tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo đã giảm đáng kể, thấp nhất từ trước đến nay. Lao động địa phương có việc làm thường xuyên, ổn định về thu nhập; nhiều mô hình sản xuất tập thể được xây dựng và phát triển; công tác phổ cập giáo dục các bậc học được duy trì và đạt kết quả cao. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm; tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện ngày càng tăng. Các phong trào, các cuộc vận động được phát động, duy trì, nhân rộng, nhất là các mô hình bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; các câu lạc bộ văn nghệ, thể dục, thể thao; mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, hoạt động xã hội, từ thiện,…

   Mặc dù cơ bản đạt được các tiêu chí, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới xã Lộc An cũng như các xã khác trong lộ trình, cũng còn có những khó khăn, hạn chế: công tác phối hợp có lúc chưa chặt chẽ; một bộ phận người dân chưa hiểu hết mục đích, ý nghĩa thực hiện xây dựng nông thôn mới, chưa thấy hết nghĩa vụ, trách nhiệm của gia đình, bản thân trong chung tay xây dựng nông thôn mới, còn trông chờ, ỷ lại.

    Trong giai đoạn tới, xã Lộc An sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, làm cơ sở xây dựng kế hoạch, lộ trình và phân công tổ chức thực hiện.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Nhật Tân chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Lộc An đã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của xã giai đoạn vừa qua, đã góp phần làm thay đổi bước đầu diện mạo nông thôn, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và đô thị. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới, xã Lộc An cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng hơn nữa về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hộ gia đình, mỗi người dân cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, có kế hoạch, lộ trình, phân bổ nguồn lực phù hợp để nâng chất các tiêu chí đã đạt được để phấn đấu đưa xã đạt nông thôn mới nâng cao giai đoạn tới.

   Tiếp tục xác định cần phát huy nội lực, sức mạnh của chính người dân trên địa bàn với tư cách là chủ thể, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng, trong đó, đặc biệt chú trọng đến xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi mô hình có hiệu quả để nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo tương đương mức bình quân mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện đã đề ra. Phát huy vai trò nêu gương, gương mẫu của đảng viên. Phải chú trọng công tác đảm bảo an ninh biên giới, an ninh nông thôn, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế thừa.
Tại buổi lễ, nhằm động viên, biểu dương, khích lệ tinh thần nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và xã./.
 
image001
 
image003
 
image009
 
image013
 
image011
 
image014

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay17,509
  • Tháng hiện tại363,768
  • Tổng lượt truy cập13,967,047
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây