HIEN KE
sn bac

XÃ LỘC HIỆP - HUYỆN LỘC NINH - ĐỊA PHƯƠNG THỨ HAI TRIỂN KHAI PHÁT ĐỘNG MÔ HÌNH “NGÔI CHỢ VĂN MINH, KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT”, ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ ​

Thứ ba - 08/08/2023 06:14 974 0
Sáng ngày 06/8/2023 (Chủ nhật), tại Chợ Lộc Hiệp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện (Ban Thường trực), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Lộc Hiệp - Tây Bình Phước (Agribank-Chi nhánh Lộc Hiệp) và Ủy ban nhân dân (UBND) xã Lộc Hiệp phối hợp tổ chức Chương trình phát động, hưởng ứng mô hình “Chợ văn minh, không dùng tiền mặt” trên địa bàn ấp Hiệp Tâm và ấp Hiệp Tâm A, xã Lộc Hiệp năm 2023 theo Kế hoạch phối hợp số 39/KHPH.MT-CN-UBND ngày 24/7/2023 giữa ba đơn vị.
XÃ LỘC HIỆP - HUYỆN LỘC NINH - ĐỊA PHƯƠNG THỨ HAI TRIỂN KHAI PHÁT ĐỘNG MÔ HÌNH “NGÔI CHỢ VĂN MINH, KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT”, ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ ​
   Bà Trần Thị Bích Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện, thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện; ông Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Agribank - Chi nhánh Lộc Hiệp; ông Hoàng Ngọc Tuấn - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lộc Hiệp đồng chủ trì Chương trình. Tham dự Chương trình có bà Tô Thị Thêu - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; ông Hoàng Ngọc Anh - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cùng đại diện các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; cán bộ, nhân viên Agribank - Chi nhánh Lộc Hiệp, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lộc Hiệp, Tổ Công nghệ chuyển đổi số xã, ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận 02 khu dân cư và đông đảo các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh và bà con nhân dân trên địa bàn xã.

   Tại Chương trình, lãnh đạo UBND xã Lộc Hiệp công bố Quyết định thành lập, Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Thực hiện mô hình; Kế hoạch phối hợp giữa ba đơn vị; báo cáo quá trình triển khai thực hiện xây dựng mô hình trong thời gian qua và ra mắt Ban Chỉ đạo Thực hiện mô hình. Những ngày qua, xã đã chỉ đạo xây dựng file (tập tin) âm thanh để tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh, qua loa di động để tuyên truyền rộng rãi đến các khu dân cư về kế hoạch, nội dung, chương trình, giúp các hộ tiểu thương, kinh doanh và người dân trên địa bàn xã biết, hưởng ứng.

   Hội Liên hiệp Phụ nữ xã rất quan tâm, hưởng ứng, đã chuẩn bị hai tấm pa-nô đẹp và ý nghĩa, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để tham gia biểu diễn, phục vụ tại Chương trình phát động. Các chị em tiểu thương rất náo nức, mong chờ, đã đến địa điểm tổ chức từ rất sớm.

    Theo số liệu tổng hợp, tính đến thời điểm này Agribank - Chi nhánh Lộc Hiệp đã phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt app E-Mobile Banking, lập mã QR cho 43 hộ tiểu thương, hộ kinh doanh tại khu vực chợ Lộc Hiệp và dọc tuyến ĐT 759B đoạn qua xã Lộc Hiệp. Theo Kế hoạch, xã Lộc Hiệp và Agribank - Chi nhánh Lộc Hiệp phấn đấu đến cuối năm 2023, sẽ có 70% trở lên các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn xã và đông đảo người dân sẽ thanh toán không dùng tiền mặt.

 Biết được có chương trình này, đa số các hộ kinh doanh rất vui và phấn khởi, náo nức chờ đợi. Chị Mai Thị Loan - một hộ kinh doanh tại khu vực chợ vui mừng cho biết, lúc đầu chị rất e ngại, nhưng sau khi được các cấp, các ngành, nhân viên Agribank tuyên truyền, hướng dẫn, chị đã hiểu tính năng và lợi ích khi sử dụng mã QR để giao dịch, thanh toán, từ đó chị đã sẵn sàng cung cấp thông tin để được lập mã, cài app, giúp chị thuận tiện trong mua bán.
 
8 1


   Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Văn Thương-Phó Giám đốc Agribank - Chi nhánh Lộc Hiệp cảm ơn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ, Tổ công nghệ số, các khu dân cư trong thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho Chi nhánh triển khai thực hiện, hướng dẫn, lập mã, tạo tài khoản mới cho các hộ kinh doanh cũng như người dân, giới thiệu về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó tích cực hưởng ứng mô hình, góp phần quan trọng trong chuyển đổi số.

    Bà Trần Thị Bích Lệ - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước những kết quả khả quan bước đầu của mô hình, đồng thời nêu rõ: đây là hoạt động thiết thực của ba đơn vị nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐCĐS ngày 27/9/2021 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện; Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 13/4/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về chuyển đổi số; đồng thời bà đề nghị sau Chương trình này, Agribank - Chi nhánh Lộc Hiệp sẽ tiếp tục phối hợp với xã Lộc Hiệp tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các hộ kinh doanh, người dân có nhu cầu để mở tài khoản, đăng ký lập và sử dụng QR-CODE trong giao dịch, mua bán, để đến cuối năm 2023, xã sẽ đạt được mục tiêu đề ra; đề nghị Ban Thường trực xã Lộc Hiệp tiếp tục đẩy mạnh phối hợp cùng với các khu dân cư, các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban Công tác Mặt trận các ấp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích cho các hộ kinh doanh, người dân biết, nắm rõ những lợi ích khi thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó tích cực hưởng ứng mô hình, qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận và các đoàn thể trong tham gia thực hiện chuyển đổi số, hướng tới xã hội số, công dân số, phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội.

   Đặc biệt, bà Bích Lệ đề nghị các đại biểu tham dự và bà con nhân dân của xã Lộc Hiệp sau khi kết thúc Chương trình sẽ cùng đi thăm quan các gian hàng, đồng thời sử dụng quét mã để thanh toán, tạo niềm tin và thay đổi cách thanh toán, cung cấp mã QR cho khách hàng để thay đổi thói quen dùng tiền mặt lâu nay.
 
8 2
 
   Cũng tại Chương trình, lãnh đạo Agribank - Chi nhánh Lộc Hiệp trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt để chia sẻ, động viên các hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam nhân kỉ niệm 62 năm Ngày nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961-10/8/2023). 

   Sau khi kết thúc Chương trình, các đại biểu và bà con Nhân dân đến thăm quan, mua hàng và trải nghiệm thanh toán trực tuyến tại các gian hàng đã được tặng QR-CODE, chúc các hộ sẽ “mua may, bán đắt” hơn nữa khi có thêm ứng dụng hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, mua bán của mình, bà con Nhân dân sẽ thuận lợi khi đi mua sắm. Hoạt động này làm cho khu vực chợ Lộc Hiệp trở nên nhộn nhịp lạ thường, tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho mọi người nhân ngày Chủ nhật./.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay18,567
  • Tháng hiện tại251,007
  • Tổng lượt truy cập14,231,183
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây