HIEN KE
sn bac

Hội đồng nhân dân huyện Lộc Ninh tổ chức kỳ họp thứ tư HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ năm - 28/12/2017 19:44 1.395 0
Sáng ngày 18/12/2017, tại Hội trường Huyện ủy Lộc Ninh, HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc kỳ họp thứ tư. Đến dự kỳ họp có ông Phạm Công - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyện.
Hội đồng nhân dân huyện Lộc Ninh tổ chức  kỳ họp thứ tư HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021
        Kỳ họp thứ tư HĐND huyện Lộc Ninh khóa X diễn ra trong 02 ngày 18 và 19/12/2017, đây là kỳ họp thường lệ cuối năm 2017 nhằm xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện năm 2017 và quyết định các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

         Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả về chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà huyện Lộc Ninh đạt được trong năm 2017, 18/21 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch, cụ thể: tổng thu ngân sách địa phương 606,937 tỷ đồng, đạt 103%; tổng chi ngân sách Nhà nước 597,636 tỷ đồng, đạt 99%; hộ sử dụng điện lưới quốc gia, xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế và tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 100%; số bác sỹ trên vạn dân đạt 111%; tỷ lệ giảm sinh suy trì ở mức 0,28‰, đạt 112%; tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt 102%... Lĩnh vực văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng nhiệm vụ đã đề ra, các chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, chính sách cho người đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm thực hiện kịp thời. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Quan hệ ngoại giao với các tỉnh, huyện của nước bạn Campuchia được duy trì và ngày càng mở rộng. Hoạt động của các cơ quan Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự huyện có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết án của ngành Tòa án đạt chỉ tiêu đề ra, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, thi hành án được thực hiện tốt hơn.

        Tại kỳ họp này HĐND huyện đã biểu quyết miễn nhiệm 01 Ủy viên UBND huyện và bầu bổ sung 01 Ủy viên UBND huyện để đảm bảo cơ cấu chức danh theo quy định; đồng thời HĐND huyện đã thảo luận và thông qua 05 Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp của Hội đồng nhân dân huyện năm 2018; về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2018; phê chuẩn dự toán ngân sách địa phương trên địa bàn huyện Lộc Ninh năm 2018; thông qua kế hoạch điều chỉnh vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 và phê chuẩn kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018 và danh mục công trình vốn sự nghiệp mang tính chất đầu tư năm 2018-2019.
 
image001
Toàn cảnh Kỳ họp
 
       Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch HĐND huyện, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực và nghiêm túc của đại biểu tham dự kỳ họp, những ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân huyện và các phòng, ban có liên quan trong việc trả lời chất vấn, giải trình và giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị của cử tri. Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện đã góp phần quan trọng vào việc ban hành các nghị quyết của HĐND huyện có tính khả thi và sát tình hình thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện trong năm 2018, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ và chương trình kế hoạch công tác đã đề ra; nghiên cứu, đổi mới về phương thức và nội dung hoạt động; nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm, kỹ năng hoạt động của người đại biểu. Tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND huyện, giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND huyện và các ngành chức năng có liên quan để giữ niềm tin của đại biểu với cử tri, góp phần xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Đối với UBND huyện cần chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp do UBND tỉnh, Huyện ủy và Nghị quyết của HĐND huyện đề ra về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2018; xây dựng và phát triển thị trấn Lộc Ninh giai đoạn (2016-2020), định hướng đến 2025; triển khai điều chỉnh quy hoạch chung, mở rộng không gian kiến trúc các vùng phụ cận và quy hoạch các phân khu chức năng; xúc tiến hình thành một số khu dân cư mới để thu hút dân cư. Đồng thời, tập trung làm tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; chủ động nắm chắc tình hình trong huyện cũng như tình hình giáp biên, phối kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng, an ninh và đối ngoại để giải quyết mọi tình huống phát sinh, giữ vững quốc phòng an ninh tuyến biên giới./.

Tác giả bài viết: K.T-VP

 Từ khóa: nhiệm kỳ 2016-2021

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay844
  • Tháng hiện tại9,235
  • Tổng lượt truy cập14,264,881
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây