HIEN KE
sn bac

Mỗi gia đình có ít nhất 1 người thành thạo kỹ năng số

Thứ năm - 06/06/2024 21:37 24 0
Đó là một trong những nội dung nêu tại Văn bản số 3240/BTTTT-CĐSQG của Bộ Thông tin và Truyền thông về thúc đẩy hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) tại các địa phương. Đây là một trong những nhiệm vụ then chốt để nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật cho đội ngũ nhân lực chuyển đổi số.
        Những hoạt động tích cực của Tổ CNSCĐ trong thời gian qua đã góp phần cải thiện nhận thức và kỹ năng số cơ bản của người dân, từ đó đạt được những thành quả bước đầu, bền vững trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung và tại các địa phương nói riêng. Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo nhằm duy trì, phát huy hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động của tổ CNSCĐ; xây dựng chương trình, kế hoạch đưa các nội dung kỹ năng số cơ bản vào chương trình học ngoại khóa tại các trường THCS và THPT. 
 

      Song song đó, đẩy mạnh triển khai các mô hình chuyển đổi số tại các thôn, bản, xóm, ấp, tổ dân phố, cụm dân cư gắn với 5 nội dung kỹ năng số cơ bản; tổng hợp, phổ biến, chia sẻ các mô hình, cách làm hay, điển hình, sáng tạo trong hoạt động của Tổ CNSCĐ tại địa phương mình. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua để đoàn viên, thanh niên tiên phong sử dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ số, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

      Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các địa phương thường xuyên tổ chức các lớp, đợt bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin mạng cho thành viên các Tổ CNSCĐ; triển khai chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ và ứng dụng số để phát triển kinh tế số…

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,045
  • Tháng hiện tại107,587
  • Tổng lượt truy cập15,628,915
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây