HIEN KE
sn bac

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước triển khai Chỉ thị số 33/CT-BTTTT ngày 09/9/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Tăng cường các biện pháp quản lí hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu

Thứ bảy - 21/09/2019 09:34 1.164 0
Ngày 16/9/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 725/STTTT-TTBCXB về việc Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 33/CT-BTTTT. Văn bản này được gửi đến các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh; Phòng Văn hóa và Thông tin; Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị hoạt động Bản tin, Website trong tỉnh.
   Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 33/CT-BTTTT ngày 09/9/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Tăng cường các biện pháp quản lí hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu, trong thời gian qua, các nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu đã đóng góp tích cực cho ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các dịch vụ này đã bị lạm dụng để cung cấp các dịch vụ vi phạm pháp luật như: thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ để lưu trữ, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng không có giấy phép, cờ bạc; vận hành website đánh bạc; đăng tải, lưu trữ; truyền đưa thông tin chống phá cách mạng, thông tin vi phạm pháp luật;…Có vụ việc vi phạm kéo dài và đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, trật tự, an toàn, đạo đức xã hội, gây bức xúc trong dư luận.

   Nhằm kịp thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đảm bảo môi trường kinh doanh trên môi trường mạng lành mạnh, cạnh tranh bình đẳng và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật đã diễn ra, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu tập trung thực hiện 5 nhóm giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu, đặc biệt  nhóm giải pháp về công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng cần được quan tâm thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả.

   Từ định hướng này của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu. Cung cấp thông tin cảnh báo, khuyến cáo người dùng cảnh giác với trò chơi trái phép, thông tin lừa đảo, nội dung thông tin trái quy định pháp luật. Tuyên truyền về trách nhiệm của cộng đồng trong xây dựng môi trường mạng hữu ích, lành mạnh, trong đó nhấn mạnh về trách nhiệm của người sử dụng, cung cấp thông tin trên mạng internet, trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên môi trường mạng và trách nhiệm của cơ quan quản lí nhà nước. Tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng năm 2018 và những hành vi bị cấm trong Luật An ninh mạng. Riêng đối với các cơ quan báo chí của tỉnh, Sở đề nghị cần tăng cường thời lượng phát sóng tin, bài viết tuyên và Luật An ninh mạng năm 2018.

   Nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện nghiên cứu, tham khảo, Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Lộc Ninh xin đăng tải, giới thiệu các văn bản trên. Cụ thể:

   1/ Chỉ thị số 33/CT-BTTTT ngày 09/9/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Tăng cường các biện pháp quản lí hoạt động cung cấp, sử dụng dịch vụ trung tâm dữ liệu;

   2/ Công văn số 725/STTTT-TTBCXB ngày 16/9/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh về việc Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 33/CT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông;

    3/ Luật An ninh mạng năm 2018.

   Ban Biên tập sẽ tiếp tục đăng tải các văn bản có liên quan.
   Rất mong nhận được ý kiến đóng góp, xây dựng của quý vị!

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay15,654
  • Tháng hiện tại134,841
  • Tổng lượt truy cập14,115,017
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây