HIEN KE
sn bac

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước chỉ đạo triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Thứ tư - 05/02/2020 08:35 1.465 0
Thực hiện Công văn số 335/LĐTBXH-VP ngày 28/01/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ngày 30/01/2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn số 131/SLĐTBXH-VP về việc “Triển khai thực hiện việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”. Văn bản này được gửi đến Ban Quản lí Khu kinh tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (Phòng Nội vụ - Thương binh và Xã hội) các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.
    Theo đó, Sở đề nghị Ban Quản lí Khu kinh tế rà soát, quản lí số lượng đối tượng lao động là người Trung Quốc đang làm việc tại các khu công nghiệp thuộc phạm vi quản lí. Chủ động nắm rõ tình hình lao động người Trung Quốc về quê dịp Tết và trở lại Việt Nam làm việc. Thông tin, tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp tự nguyện cung cấp thông tin về người lao động là người Trung Quốc, đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ để chủ doanh nghiệp phối hợp với chính quyền, cơ sở y tế địa phương thực hiện kiểm tra, chăm sóc y tế để chủ động phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại cơ sở.

   Sở đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Y tế, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Phát thanh địa phương và các cơ quan có liên quan phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (Phòng Nội vụ - Thương binh và Xã hội) các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân, người lao động hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, người lao động, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong; rà soát các doanh nghiệp đứng trên trên địa bàn có sử dụng lao động là người Trung Quốc nhằm tăng cường công tác quản lí, đồng thời hướng dẫn cách chủ doanh nghiệp trong việc kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho người lao động để phòng ngừa dịch bệnh.

    Các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, vệ sinh môi trường cùng với việc kiểm tra, chăm sóc y tế cá nhân cho các học viên, đối tượng đang sinh hoạt tại trung tâm. Hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch để kịp thời đề xuất với cơ quan có thẩm quyền ở địa phương, đồng thời cung cấp thông tin, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất các biện pháp xử lí phù hợp để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo kịp thời nhằm phòng, chống dịch.

    Sở cũng đề nghị các đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật, gửi báo cáo về Sở trước ngày 06/02/2020 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

    * Theo danh sách tổng hợp do Sở cung cấp, toàn tỉnh có 57 công ty đang hoạt động tại 09 khu công nghiệp với 584 lao động nước ngoài là người Trung Quốc đang làm việc; 13 công ty, chi nhánh công ty đang hoạt động ngoài khu công nghiệp với 103 lao động nước ngoài là người Trung Quốc đang làm việc. Trong đó, huyện Lộc Ninh có một Công ty, đang đứng chân trên địa bàn xã Lộc Hòa với 03 lao động người Trung Quốc: Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Sản xuất -Thương mại Đại Hồng STONE./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay5,191
  • Tháng hiện tại257,928
  • Tổng lượt truy cập14,238,104
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây