HIEN KE
sn bac

Sở Y tế tỉnh Bình Phước chỉ đạo chủ động chuẩn bị nơi cách li

Thứ bảy - 28/03/2020 22:02 762 0
Ngày 20/3/2020, Sở Y tế tỉnh Bình Phước ban hành Công văn 841/SYT-NV gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ sở y tế trong tỉnh về việc “Chủ động chuẩn bị nơi cách li”.
   Theo đó, thực hiện Công văn số 631/VPUBND-KGVX ngày 18/3/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh; để thực hiện tốt việc tổ chức cách li tập trung người nhập cảnh từ Campuchia qua các cửa khẩu của tỉnh Bình Phước và cách li tập trung đối với các đối tượng khác theo quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế đề nghị nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung, cụ thể:

   - Phối hợp, hướng dẫn các công ty cao su trên địa bàn tỉnh chủ động sắp xếp, tổ chức nơi cách li tập trung cho lao động thuộc công ty quản lí sau khi lao động nhập cảnh từ Campuchia và các nước có dịch về Việt Nam. Trong đó, lưu ý cần xác định địa điểm, số lượng giường bệnh cách li, công tác hậu cần, phân công theo dõi việc thực hiện cách li như thế nào,… Trường hợp địa điểm cách li đã được bố trí không còn đủ sức chứa thì phải có ngay phương án dự phòng cho các địa điểm cách li khác.

   - Phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố sắp xếp nơi cách li tập trung đối với các trường hợp phải thực hiện cách li tập trung thuộc địa bàn quản lí. Trong đó, lưu ý cần xác định địa điểm, số lượng giường bệnh cách li, công tác hậu cần, phân công theo dõi việc thực hiện cách li như thế nào. Trường hợp địa điểm cách li thứ nhất không còn đủ sức chứa phải có phương án dự phòng cho các địa điểm cách li khác trên địa bàn.

   - Phối hợp hỗ trợ vận chuyển người từ cửa khẩu về nơi cách li, theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe các trường hợp cách li tập trung nêu trên theo đúng quy định của Bộ Y tế./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay1,976
  • Tháng hiện tại187,589
  • Tổng lượt truy cập14,167,765
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây