UBND huyện Lộc Ninh

https://locninh.binhphuoc.gov.vn


Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần V, năm 2018 - 2019 ban hành Thể lệ Hội thi

Căn cứ Quyết định số 3299/QĐ-UBND ngày 19/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Tổ chức, Ban Thư ký Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần V, năm 2018 – 2019, ngày 27/12/2017 vừa qua, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã ký ban hành Quyết định ban hành Thể lệ Hội thi lần V.
Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần V,  năm 2018 - 2019 ban hành Thể lệ Hội thi
     Cơ bản các điều, khoản tại Thể lệ cũng giống như Hội thi các lần trước với bảy nội dung dự thi: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông, vận tải; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục, đào tạo và Cải cách thủ tục hành chính, quản lý kinh tế, văn hóa, xã hội.

    Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Phước, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có các sản phẩm, mô hình, giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội được tạo ra và áp dụng tại tỉnh Bình Phước từ trước đến nay chưa dự thi hoặc đã dự thi mà chưa đạt giải bất k cuộc thi nào đều có quyền tham dự Hội thi.

     Mọi tổ chức của tỉnh Bình Phước đã đầu tư để tạo ra các sản phẩm, mô hình, giải pháp đều có quyền đứng tên tham dự Hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra sản phẩm, mô hình, giải pháp được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả hoặc nhóm tác giả của sản phẩm, mô hình, giải pháp đó để dự thi.

      Các sản phẩm, mô hình, giải pháp hoặc công trình đã đạt Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật VIFOTEC, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước không được dự thi. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký, thành viên Hội đồng giám khảo Hội thi không được tham gia dự thi.

      Điều 5 của Thể lệ quy định các sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi được đánh giá căn cứ vào bốn tiêu chí: Tính mới; Tính sáng tạo; Khả năng áp dụng rộng rãi và Hiệu quả kinh tế - xã hội. Phạm vi sử dụng các tiêu chí này là căn cứ để đánh giá giải pháp sáng tạo được xem xét phù hợp với điều kiện của tỉnh Bình Phước và Việt Nam.

     Việc nộp và nhận hồ sơ dự thi được quy định cụ thể: Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh chỉ tiếp nhận hồ sơ dự thi đã được hoàn thiện đúng theo quy định tại Điều 6 Thể lệ và thông qua BaTổ chức các huyện, thị trên địa bàn tỉnh, không nhận hồ sơ gửi trực tiếp của thí sinh dự thi.

     Ban Tổ chức các huyện, thị có trách nhiệm tổ chức chấm, trao giải và chọn lọc sản phẩm gửi về Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh qua cơ quan thường trực (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật). Thời gian nhận hồ sơ dự thi ở cấp tỉnh được bắt đầu từ khi công bố Hội thi đến hết ngày 31/5/2019; chấm giải pháp dự thi từ ngày 01/7 đến ngày 31/7/ 2019. Lễ trao giải thưởng dự kiến trong tháng 12/2019.

     Ban Tổ chức Hội thi thành lập Hội đồng giám khảo để đánh giá các sản phẩm, mô hình, giải pháp, được thực hiện bằng cách cho điểm từng tiêu chuẩn theo thang điểm do Ban Tổ chức Hội thi quy định, sau đó cộng điểm của các giám khảo và chia trung bình.

      Về giải thưởng Hội thi lần V, có 07 giải Nhất, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 07 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 14 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 08 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 05 giải thưởng dành cho các tác giả dự thi có nhiều sản phẩm lọt vào vòng chung khảo Hội thi cấp tỉnh, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 01 giải thưởng dành cho tác giả nhỏ tuổi nhất có sản phẩm lọt vào chung khảo Hội thi cấp tỉnh, trị giá 3 triệu đồng; 01 giải thưởng dành cho tác giả lớn tuổi nhất có sản phẩm lọt vào chung khảo Hội thi cấp tỉnh, trị giá 3 triệu đồng. Các giải thưởng bao gồm tiền thưởng, Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định; Cúp, Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Hội thi và quà tặng của các doanh nghiệp tài trợ cho giải (nếu có). Tùy theo tình hình thực tế, Ban Tổ chức Hội thi có thể điều chỉnh số lượng giải trong từng lĩnh vực. Việc điều chỉnh số lượng giải phải đảm bảo không vượt quá kinh phí tổng giải thưởng của Hội thi.

    Ngoài ra, Tạp chí Khoa học và Thời đại sẽ sử dụng từ nguồn thu của Tạp chí để trao một giải thưởng “Ươm mầm sáng tạo trẻ” dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất có sản phẩm, mô hình, giải pháp lọt vào vòng chung khảo. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội thi tỉnh tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tuyên truyền Hội thi. Các sản phẩm, mô hình, giải pháp đạt giải tại Hội thi nếu tác giả là đoàn viên công đoàn sẽ được Ban Tổ chức Hội thi đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tham mưu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét, tặng Bằng Lao động sáng tạo.

       Ban Tổ chức Hội thi cũng quy định cụ thể việc thành lập Ban Tổ chức, Ban Thư ký, Hội đồng giám khảo; việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cũng như vấn đề khiếu nại và giải quyết khiếu nại trong quá trình tổ chức Hội thi./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây