HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh thăm, tặng quà các nạn nhân chất độc Da cam/dioxin

Thứ ba - 10/08/2021 06:33 1.835 0
Nhân sự kiện 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021) và Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” (10/8); nhằm thể hiện thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Huyện ủy- Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, qua đó động viên, khích lệ tinh thần các hộ gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, giúp họ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong giai đoạn toàn tỉnh, toàn huyện thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống “Tương thân, tương ái”, kêu gọi sự đồng thuận, tích cực ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện với phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm” cùng “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, ngày 10/8/2021, lãnh đạo huyện Lộc Ninh đã tổ chức Đoàn đến gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, tặng quà 60 đối tượng là các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện.
Huyện Lộc Ninh thăm, tặng quà các nạn nhân  chất độc Da cam/dioxin


   Tham gia đoàn có ông Ngô Đình Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; bà Trần Thị Bích Lệ-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; ông Nguyễn Quốc Bảo - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện bà Phạm Thị Thu-Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; ông Phạm Văn Hoàng – Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin; bà Trần Thị Thanh Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ; ông Dương Đình Thủy-Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam /dioxin; ông Nguyễn Văn Ngân-Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện.   

   Chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn đã đến thăm hỏi tại nhà một số hộ gia đình ở các xã, thị trấn, ân cần thăm hỏi, nắm bắt tình hình, đời sống kinh tế - xã hội của các hộ, nhất là trong bối cảnh cả tỉnh, huyện đang thực hiện giãn cách xã hội. Số còn lại được chuyển cho Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn để phân công lực lượng đến trao tận tay từng hộ gia đình.

   Theo số liệu do Phòng Nội vụ - Lao động, Thương binh & Xã hộiHội Nạn nhân chất độc da cam /dioxin cung cấp, trên địa bàn huyện hiện có 116 đối tượng bị nhiễm chất độc da cam, trong đó nhiều gia đình có hai người, một số hộ có 3 người, cá biệt có trường hợp 4 người cùng bị nhiễm, thế hệ thứ 2, thứ 3. Cũng qua kết quả rà soát, lập danh sách, trong số 116 đối tượng nêu trên, có 60 đối tượng thuộc hộ gia đình khó khăn, đặc biệt khó khăn, một số người thiểu năng trí tuệ, câm điếc bẩm sinh, mắc bệnh động kinh, mù lòa, thiếu tay, chân,... Tất cả các trường hợp này đều được hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định.

   Nhân các dịp lễ, tết, các sự kiện trong đại, bên cạnh việc được nhận các chế độ, chính sách của Nhà nước, các nạn nhân chất độc da cam luôn được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp bằng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp bằng nhiều hình thức để động viên những người yếu thế, giúp họ vơi đi bớt phần nào nỗi đau, mất mát, khiếm khuyết của cơ thể do những di chứng để lại từ loại chất độc hủy diệt kia. Tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh, những trường hợp thương tâm này, chắc chắn không ai có thể kìm nén được cảm xúc của mình.

   Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, các hộ gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam bày tỏ sự vui mừng, xúc động khi thấy lãnh đạo huyện trong giai đoạn này vừa phải vất vả làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa phải thực hiện các công việc chuyên môn, đồng thời vẫn dành sự quan tâm, chăm lo cho các đối tượng yếu thế. Ông Hồ Sĩ Đạt (69 tuổi) và con gái là Hồ Thị Minh Hiếu (38 tuổi), hiện ngụ tại xã Lộc Khánh, cả hai cha con đều bị nhiễm chất độc da cam. Ông Đạt cho biết, con gái ông đầu óc minh mẫn, giao tiếp bình thường nhưng từ nhỏ bị di chứng của chất độc da cam làm cho teo cơ, xương khớp lúc nào cũng đau nhức, hay bị co giật, hai chân và cả thân người bị vẹo, đi lại rất khó khăn, phải có vật để bám vào mới có thể di chuyển được. Ông ước, giá như có nơi nào, tổ chức nào đó có thể giúp đỡ, tạo cho con gái ông một công việc gì đó phù hợp để an ủi, tiếp thêm nghị lực cho cô để vui sống, nhất là khi tuổi ông đã cao, sức khỏe ngày càng giảm sút.

   Hay như gia đình của chị Phan Thị Hồng Nga (sinh năm 1954) - ấp 2, xã Lộc Điền, bản thân chị và 03 người con trai đều bị nhiễm chất độc da cam. Nhìn thấy người phụ nữ ngày càng tong teo, ốm yếu, trong khi ba đứa con tuổi đời có lớn nhưng không có khôn, người bị mù hẳn, người chỉ thấy mờ mờ, thần kinh không được ổn định, ai cũng ái ngại, cảm thương. Cả nhà sống bằng nguồn trợ cấp của Nhà nước và tấm lòng của các nhà hảo tâm trong và ngoài xã.

   Những phần quà gửi đến các gia đình tuy trị giá về vật chất không lớn (gạo, mì tôm, một số nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, trị giá 350 ngàn đồng/phần), nhưng đây là sự động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần rất lớn đối với các gia đình, giúp họ có thêm niềm vui, động lực trong cuộc sống, vượt qua khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội để phòng, chống dịch hiện nay./.
image001
Chuẩn bị xuất phát
 
image003
Tình nguyện viên Hứa Nghiệp Lợi – thị trấn Lộc Ninh hỗ trợ vận chuyển quà

image005

Gia đình bà Phan Thị Hồng Nga có 04 người nhiễm chất độc da cam
 
image007
 
image012
 
image017
 
image020

 

Tác giả bài viết: BL-MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay8,321
  • Tháng hiện tại116,322
  • Tổng lượt truy cập14,096,498
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây