HIEN KE
sn bac

Cảnh báo việc lộ mật khẩu từ các trang mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến

Thứ tư - 07/03/2018 15:21 2.294 0
Ngày 02/3/2018, UBND huyện Lộc Ninh ban hành Công văn số 115/UBND-VX về việc cảnh báo việc lộ mật khẩu từ các trang mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến,
Cảnh báo việc lộ mật khẩu  từ các trang mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến
    Theo đó, đầu tháng 02/2018, các chuyên gia an toàn thông tin đã công bố thông tin về phần mềm độc hại được gọi là Droidclub, phát tán qua phần mở rộng (Extension) của trình duyệt Google Chrome, gây ảnh hưởng tới khoảng 430 nghìn người dùng. Khi máy tính bị lây nhiễm Droidclub, máy tính người dùng sẽ định kỳ xuất hiện các Tab trình duyệt mới để hiển thị các trang quảng cáo, các đường dẫn quảng cáo này sẽ được cập nhật thường xuyên từ máy chủ điều khiển. Ngoài ra, đối tượng tấn công còn sử dụng các đoạn mã lập trình có khả năng ghi lại các hành động như: gõ bàn phím, cuộn chuột, nhấp chuột... để đánh cắp các thông tin của người dùng như tên tài khoản, số thẻ tín dụng, địa chỉ thư điện tử...v.v.

    Nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan không nhấp chuột vào những thông báo, tin nhắn lạ xuất hiện khi truy cập các trang mạng trên Internet. Khuyến khích người dùng cuối sử dụng các phần mềm, dịch vụ, ứng dụng chặn đường dẫn độc hại để không bị chuyển hướng sang những trang mạng chứa các thông tin giả mạo.

     Đối với công chức phụ trách công nghệ thông tin tại các cơ quan thực hiện cấu hình theo chính sách của Google Chrome cho các thiết bị trong hệ thống của cơ quan, đơn vị mình nhằm ngăn người dùng tự ý cài đặt phần mở rộng thêm trên trình duyệt (tham khảo cách hướng dẫn cấu hình tại đường dẫn https://support.google.com/chrome/a/answer/187202).

Tác giả bài viết: Mạnh - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập637
  • Hôm nay48,955
  • Tháng hiện tại132,453
  • Tổng lượt truy cập14,388,099
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây