HIEN KE
sn bac

Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh quy định việc khen thưởng tổng kết công tác hàng năm

Thứ sáu - 04/01/2019 15:42 1.274 0
Ngày 21/12/2018, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh Hoàng Nhật Tân đã ký ban hành Công văn số 1040/UBND-NC gửi đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện về việc Khen thưởng tổng kết công tác hàng năm. Công văn này quy định cụ thể về công tác khen thưởng và một số lưu ý khi xét các hình thức khen thưởng.
   Theo đó, về tuyến trình khen thưởng, Công văn nêu rõ: “Cấp nào trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương thì cấp đó có trách nhiệm khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng đối với các đối tượng thuộc phạm vi quản lý. Đối với lãnh đạo Huyện ủy (Bí thư và Phó Bí thư) và lãnh đạo Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân huyện (Chủ tịch, Phó Chủ tịch) do Văn phòng Huyện ủy và Văn phòng Hội đồng nhân dân- Ủy ban nhân dân huyện tổng hợp, hoàn tất thủ tục, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định khen thưởng hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị cấp trên khen thưởng. Đối với tập thể, cá nhân chuyên trách công tác đảng, đoàn thể cấp huyện có đủ tiêu chuẩn khen thưởng theo quy định thì cơ quan đảng, đoàn thể trực tiếp quản lí xét đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định khen thưởng hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị cấp trên khen thưởng. Cơ quan đảng, đoàn thể cấp huyện không đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và cấp trên khen thưởng tổng kết năm đối với tập thể, cá nhân thuộc xã, thị trấn”.

   Đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã: Xét khen thưởng tổng kết công tác năm đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định khen thưởng hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị cấp trên khen thưởng thì phải đảm bảo tỉ lệ theo định mức số lượng cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách được quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Quyết định số 14/2016/QĐ-UBND ngày 24/3/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ban hành Quy định về số lượng, chức danh, chế độ chính sách, quản lý đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, ấp, khu phố và các đối tượng khác công tác ở xã, phường, thị trấn, thôn, ấp, khu phố; việc phân loại thôn, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

   Về tỉ lệ, thành phần hồ sơ và thời gian đề nghị khen thưởng: Phải thực hiện đúng tỉ lệ tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 28 và đảm bảo thành phần hồ sơ theo quy định tại Khoản 2, Điều 32, Quyết định số 01/2018/QĐ-UBND ngày 17/4/2018 của Ủy ban nhân dân huyện. Nếu quá tỉ lệ và không đảm bảo về thành phần hồ sơ theo quy định, Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng (Phòng Nội vụ, Lao động-Thương binh và Xã hội) không tiếp nhận hồ sơ.

   Hồ sơ đề nghị khen thưởng gửi về Ủy ban nhân dân huyện qua Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng (Phòng Nội vụ, Lao động-Thương binh và Xã hội), số lượng 02 bộ (bản chính). Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương gửi trước ngày 31/12 hàng năm; đối với các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập thuộc Ủy ban nhân dân huyện xét theo năm học và gửi trước ngày 15/6 hàng năm. Quá thời gian quy định nêu trên yêu cầu Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng không nhận hồ sơ, mọi thắc mắc về sau sẽ không được xem xét, giải quyết.

   Công văn cũng quy định một số lưu ý khi xét các hình thức khen thưởng: Các đơn vị, địa phương cần lưu ý quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2005, 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, tiêu chuẩn xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng yêu cầu so với trước đây và đặc biệt không lấy danh hiệu thi đua làm tiêu chuẩn xét tặng hình thức khen thưởng mà căn cứ vào công trạng và thành tích đạt được như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có sáng kiến cấp cơ sở, cấp tỉnh. Vì vậy trong quá trình bình xét hình thức khen thưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần bám sát các tiêu chuẩn của Luật Thi đua, Khen thưởng và quy định công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh, huyện.

   Đối với tập thể: Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước, nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và không có cá nhân bị kỉ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

   Đối với cá nhân: Đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng đề nghị thủ trưởng đơn vị gửi kèm kết quả đánh giá cán bộ, công chức, viên chức trong năm theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ; Nghị định số 88/2017/NĐ-CP ngày 27/7/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2015/NĐ-CP làm cơ sở cho Hội đồng Thi đua, Khen thưởng huyện xét khen thưởng.

   Các đơn vị, địa phương dự kiến đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng liên hệ trực tiếp Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng huyện để được hướng dẫn lập hồ sơ. Hồ sơ đề nghị khen thưởng thực hiện theo các mẫu quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

   Công văn cũng nêu: trong quá trình triển khai, thực hiện có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương phản ánh về Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng huyện để được trao đổi, hướng dẫn làm rõ thêm./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập656
  • Hôm nay41,590
  • Tháng hiện tại49,981
  • Tổng lượt truy cập14,305,627
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây