HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Trường Tiểu học Lộc Thái A đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

Thứ năm - 31/01/2019 15:43 870 0
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2019 và chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, sáng ngày 21/01/2019, huyện Lộc Ninh long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Trường Tiểu học Lộc Thái A đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.
Huyện Lộc Ninh tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận  Trường Tiểu học Lộc Thái A đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
     Ông Lê Hải Đăng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước; ông Hoàng Nhật Tân – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, các vị ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo xã Lộc Thái; đại diện lãnh đạo các trường tiểu học trong huyện, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, các vị nguyên lãnh đạo, cựu giáo viên nhà trường, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh và toàn thể các em học sinh Trường Tiểu học Lộc Thái A đã về tham dự buổi lễ.

     Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được nghe Hiệu trưởng nhà trường – cô Ngô Thị Ngọc Hương báo cáo quá trình hình thành và phát triển, công tác xây dựng trường chuẩn thời gian qua. Từ một ngôi trường cũ nằm trên Quốc lộ 13, diện tích khuôn viên rất chật hẹp với khoảng 3000m2, 11 phòng học cấp 4 đã xuống cấp, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã kêu gọi Ngân hàng Viettinbank tài trợ 10 tỉ đồng, cùng với ngân sách huyện nhà, sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân, ngôi trường mới đã hình thành với diện tích khuôn viên gần 10.000 m2, 02 dãy lầu với 24 phòng học, các phòng chức năng cùng với hệ thống công trình phụ. Những kết quả này đã góp phần làm cho bộ mặt cơ sở vật chất nhà trường khang trang, hiện đại, đáp ứng cơ bản các tiêu chí về cơ sở vật chất của một trường chuẩn Quốc gia mức độ I. 

   Song song với đầu tư về cơ sở vật chất, tập thể cán bộ, giáo viên của trường đã phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp; làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh, nâng cao hiệu quả đào tạo. Cả hệ thống chính trị địa phương, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh luôn quan tâm, chăm lo, phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục con em, động viên, giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động các em bỏ học trở lại trường, giúp nhà trường tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

    Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng đó, ngày 21/11/2018 vừa qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng đã ký ban hành Quyết định số 2657/QĐ-UBND về việc Công nhận Trường Tiểu học Lộc Thái A, huyện Lộc Ninh đạt chuẩn Quốc gia Mức độ I. Đây là niềm vinh dự, tự hào to lớn của Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh nói chung, xã Lộc Thái nói riêng, đáp ứng lòng mong mỏi, tạo thêm niềm tin của nhân dân trong xã và phụ huynh học sinh đối với sự nghiệp giáo dục của nhà trường, khích lệ, động viên thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ra sức thi đua dạy tốt, học tốt.

   Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Nhật Tân biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà, của tập thể Hội đồng sư phạm Trường Tiểu học Lộc Thái A thời gian qua. Ồng đề nghị, trong thời gian tới Ủy ban nhân dân xã Lộc Thái phải phối hợp với các ngành chức năng của huyện, chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ quản lí, sử dụng và làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các phòng học, phòng chức năng và trồng nhiều cây xanh, xây dựng trường xanh, sạch, đẹp; tiếp tục thực hiện Chương trình phát triển kết cấu hạ tầng gắn kết với Chương trình Nông thôn mới, tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục cơ sở vật chất của trường còn thiếu, tiến tới xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

   Ông giao nhiệm vụ cho Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm, chỉ đạo nhà trường nâng cao hiệu quả việc dạy và học; đề nghị nhà trường tiếp tục tham mưu xây dựng, hoàn thiện các phòng chức năng, sân chơi, sân tập thể dục -thể thao cho học sinh, khai thác có hiệu quả công năng các phòng học, phòng chức năng, phòng truyền thống, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường công tác xây dựng đội ngũ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng học sinh, phấn đấu đạt kết quả cao các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục và đào tạo cả diện đại trà và mũi nhọn. Chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo nhằm giáo dục đạo đức, ý thức về truyền thống nhà trường, địa phương và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, đặc biệt là phải tập trung đổi mới công tác quản lí ngang tầm với một đơn vị trường chuẩn quốc gia, thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển trường, lớp, duy trì sĩ số học sinh, thực hiện có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục, từng bước tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II giai đoạn tiếp theo.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hải Đăng chúc mừng huyện Lộc Ninh có thêm trường học thứ Tám đạt chuẩn Quốc gia; đề nghị thầy và trò Trường Tiểu học Lộc Thái A cần nỗ lực hơn nữa, đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức thi đua dạy thật tốt, học thật giỏi, quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo đã đặt ra. Đồng thời, phải tiếp tục quan tâm đầu tư, hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, đảm bảo việc đạt chuẩn một cách vững chắc, kiên quyết không để rớt chuẩn. Trường phải phấn đấu trở thành trường trọng điểm có chất lượng cao và là một trong những lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Ninh. Ông cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền huyện Lộc Ninh nói chung, xã Lộc Thái nói riêng cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho ngành, đặc là biệt là về cơ sở vật chất để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đến trường của con em nhân dân cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhất là xây dựng trường chuẩn quốc gia. Các bậc phụ huynh cần tiếp tục quan tâm, phối hợp với nhà trường để thực hiện tốt công tác giáo dục học sinh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để nhà trường thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trồng người của mình.

    Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Huyện ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, xã Lộc Thái, các đơn vị phối hợp, các trường tiểu học trong huyện cũng đã gửi đến toàn thể nhà trường những lẵng hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa với những lời chúc mừng tốt đẹp nhất./.
 
image001 88
 
image003 42
 
image011 14
 
image017 4
 
image019 1

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,909
  • Tháng hiện tại333,773
  • Tổng lượt truy cập14,589,419
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây