HIEN KE
sn bac

Lộc Ninh: 86/102 chức sắc, chức việc các tôn giáo được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 trong đợt 6/2021

Thứ năm - 12/08/2021 15:48 2.092 0
Theo Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 07/8/2021 của Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh về việc Tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 6, năm 2021 trên địa bàn huyện, trong thời gian 03 ngày (từ ngày 08/8 đến ngày 10/8), huyện Lộc Ninh đã tổ chức Chiến dịch quy mô toàn huyện, tiêm mũi 1 cho 3.350 người nằm trong 16 nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ.
   Theo đó, Chiến dịch được tổ chức tại 17 điểm tiêm (16 điểm tại các trạm y tế các xã, thị trấn và 01 điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện). Đợt này, huyện  triển khai tiêm phòng Covid-19 cho 3.350 người, trong đó ưu tiên các đối tượng diện quản lí của Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe cán bộ tỉnh; khu vực nguy cơ cao, vùng dịch; người mắc bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi; người dân các xã biên giới; nhóm đối tượng là người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng ưu tiên khác theo Nghị quyết số 21/NQ-CP với khoảng 2.000 người. 

   Đặc biệt, ở huyện Lộc Ninh, qua công tác tham mưu, đề xuất của Ban Dân vận Huyện ủy - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ đạo huyện đã phân bổ cụ thể số lượng vắc-xin cho từng xã, thị trấn, trong đó có đối tượng là chức sắc, chức việc các tôn giáo.

   Trên cơ sở số lượng được phân bổ, các xã, thị trấn đã nhanh chóng rà soát, lập danh sách các đối tượng ưu tiên trên địa bàn. Qua khảo sát, nắm bắt, tổng hợp và kết quả giám sát của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các xã, thị trấn, toàn huyện có 102 chức sắc, chức việc được lập danh sách, gửi thông báo thời gian đi tiêm văc-xin. Kết quả, có 86 chức sắc, chức việc ở 16 xã, thị trấn đã được tiêm văc-xin. 16 trường hợp còn lại chưa tiêm đợt này, theo báo cáo của Ban Thường trực các xã, một số vị hiện không có mặt ở địa phương, có vị sức khỏe không đảm bảo để tiêm, một số vị xin được nhường cho các đối tượng khác ưu tiên hơn, xin được tiêm những đợt sau.

   Trong số các trường hợp này, Đại đức Thích Bửu Hòa – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện cho biết, bản thân là người đứng đầu Giáo hội Phật giáo huyện, Đại đức rất cảm kích sự quan tâm, ưu ái của Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể huyện dành cho chức sắc, chức việc các tôn giáo, tuy nhiên giai đoạn này, các cơ sở tôn giáo đều chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ, các chùa đều đóng cửa, không đi ra ngoài, do vậy, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất ít, xin được dành cho những người khác, khi nào huyện được phân bổ văc-xin dồi dào thì sẽ đăng kí để được tiêm. Đại đức cũng chia sẻ, thời gian này, các chùa trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn do tình hình chung, nhưng Giáo hội, các vị trụ trì cũng đã và đang có nhiều hoạt động thiện nguyện để cùng với địa phương chăm lo, hỗ trợ cho các hộ đồng bào còn nghèo, khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

   Qua trao đổi, chia sẻ thông tin, hầu hết các vị chức sắc, chức việc đều rất phấn khởi, bày tỏ niềm vui, cảm kích khi được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch cấp tỉnh, huyện, xã, tạo điều kiện để các vị được ưu tiên tiêm trong đợt này, trong khi còn nhiều nhóm đối tượng ưu tiên khác chưa được tiêm. Sư cô Thích Nữ Linh Nhật – Trụ trì chùa Linh Sơn, xã Lộc Thuận cho biết, các Sư cô ở chùa rất vui vì được quan tâm, ưu tiên cho được tiêm lần này, cảm ơn các lực lượng chức năng, nhất là ngành y tế đã hết sức cố gắng, công tác tổ chức tiêm rất chu đáo, chặt chẽ, an toàn, cán bộ nhiệt tình, tư vấn, hướng dẫn, dặn dò cụ thể, rõ ràng trước và sau khi tiêm, tạo sự an tâm cho những người đã được tiêm văc-xin.

   Sắp tới, Ban Dân vận - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cũng sẽ tham mưu Huyện ủy, phối hợp tổ chức Đoàn đến thăm hỏi, gặp gỡ, động viên các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, kết hợp tuyên truyền, vận động các vị tiếp tục đồng hành cùng với huyện, các xã, thị trấn trong vận động tín đồ tôn giáo mình chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tiếp tục có nhiều hoạt động thiện nguyện để góp phần cùng huyện nhà chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

   * Chia sẻ của Sư cô Thích Nữ Linh Nhật - Trụ trì chùa Linh Sơn, xã Lộc Thuận, đại biểu HĐND huyện khóa XI: ”Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp và nguy hiểm kéo dài gần hai năm qua cho đến nay, nhưng nhờ có Đảng, Nhà nước ta từ Trung ương đến địa phương đều có những biện pháp chống dịch rất quyết liệt nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân rất sát sao, tuy nguồn vaccine hiện nay vẫn đang khan hiếm, chưa đủ để cung cấp đại trà cho toàn dân trong cả nước. Với sự điều hành sáng suốt của Chính phủ, Bộ  Y tế nói riêng đã xem xét cho những đối tượng ưu tiên được tiêm trước như đội ngũ y, bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch, kế đến cán bộ, quân đội và những người  có nghề đặc thù thường tiếp xúc với nhiều người, trong đó có các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành như chúng tôi cũng vừa được tiêm mũi đầu tiên. Chúng tôi rất cảm động và biết ơn đến Đảng, Nhà nước, chính quyền, Mặt trận các cấp đã tạo điều kiện cho chúng tôi cùng mọi người dân dần cũng sẽ được tiêm.

   Trong thời gian này bản thân chúng tôi luôn chấp hành và kêu gọi bà con phật tử cũng như mọi người luôn tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đưa ra, thực hiện 5K và nhất là Chỉ thị 16 như hiện nay. Mong cho đại dịch này mau qua đi để mọi người được sống bình an trở lại. Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn chính quyền các cấp cũng như đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chăm lo bệnh nhân và mọi người trong đại dịch này. Cầu chúc cho Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch Covid-19!”

   * Linh mục Hoàng Văn Chỉ - Chánh xứ Giáo xứ Lộc Tấn:“Cám ơn lãnh đạo huyện, địa phương Lộc Ninh đã tổ chức rất tốt về chống dịch, tạo điều kiện cho chức sắc, chức việc được tiêm văc-xin, ở đây cảm thấy rất bình an, nhưng thương, chia sẻ và xin cầu nguyện nhiều cho những vùng, những người đang gặp khó khăn về nạn dịch”.

Tác giả bài viết: BL-MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay7,235
  • Tháng hiện tại353,494
  • Tổng lượt truy cập13,956,773
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây