HIEN KE
sn bac

Câu lạc bộ điển hình “Điểm sáng biên giới” tại ấp Cần Dực chung tay vì bình yên vùng biên

Thứ hai - 08/10/2018 15:31 1.109 0
Ấp Cần Dực là ấp biên giới với địa bàn rộng dân số trên 430 hộ với 1200 nhân khẩu, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70%, đời sống người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp.
Câu lạc bộ điển hình “Điểm sáng biên giới” tại ấp Cần Dực  chung tay vì bình yên vùng biên
    Một số đồng bào dân tộc thiểu số đời sống còn nhiều khó khăn phong tục tập quán còn lạc hậu, trình độ dân trí không đồng đều do vậy việc chấp hành các quy định pháp luật của một bộ phận người dân chưa cao nên vẫn còn xảy ra tình trạng người dân vi phạm quy chế biên giới.

    Xuất phát từ những đặc điểm tình hình trên chi hội phụ nữ ấp Cần Dực, cùng với Ban điều hành của ấp đã đề nghị Hội LHPN xã thành lập Câu lạc bộ “Điểm sáng biên giới”. Tháng 8/2017 Câu lạc bộ được thành lập do ông Lâm Ch Hiêng làm chủ nhiệm.










       Sinh hoạt định kỳ của CÂU LẠC BỘ  “Điểm sáng biên giới” tại ấp Cần Dực

   Sau khi thành lập Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã xây dựng quy chế hoạt động của Câu lạc bộ hàng quý tổ chức sinh hoạt định kỳ để tuyên truyền đến các thành viên của Câu lạc bộ và nhân dân trong ấp đồng thời lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, tổ, phụ nữ tuyên truyền pháp luật về quy chế biên giới vận động các thành viên câu lạc bộ và hội viên phụ nữ cam kết không vi phạm quy chế biên giới. Câu lạc bộ “Điểm sáng biên giới” của ấp đã tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

    Năm 2018  Câu lạc bộ tổ chức được 4 đợt có trên 150 lượt người tham gia thông qua công tác tuyên truyền các thành viên của câu lạc bộ và hội viên phụ nữ của ấp nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc tham gia bảo vệ biên giới và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

    Bên cạnh đó,  chị em trong câu lạc bộ còn thường xuyên hỗ trợ giúp đỡ cho các hộ bị ảnh hưởng thiên tai 23 ngày công dựng lại tiêu, điều, hàng chục triệu đồng để mua dê giống, vận động hỗ trợ cho các hộ nghèo của ấp có người thân qua đời 135kg gạo và 800.000đ tiền mặt.
Ngoài ra hàng tháng 24 thành viên của Câu lạc bộ còn góp vốn xoay vòng 24 triệu đồng giúp cho 2 chị phụ nữ có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, phối hợp với tổ dân vận của ấp tham gia dọn dẹp vệ sinh và vận động nhân dân tại khu định canh định cư của xã chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy chế biên giới, vận động 100% hộ gia đình trong ấp tham gia đóng góp làm đường nông thôn mới. Ngoài việc hỗ trợ giúp nhau vốn, cây con giống các thành viên của câu lạc bộ luôn đoàn kết hỗ trợ nhau khi trong gia đình các thành viên và hội viên phụ nữ trong ấp gặp hoạn nạn khó khăn thì chị em luôn quan tâm động viên thăm hỏi chia sẻ giúp đỡ để họ vươn lên trong cuộc sống.

   Các thành viên Câu lạc bộ còn hăng hái tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao khi khu dân cư và xã tổ chức lễ hội. Tham gia cùng với hội LHPN xã thăm đường biên, cột dấu, thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Tà Pét tặng quà, gói bánh vui xuân cùng chiến sỹ, động viên cán bộ chiến sĩ của đồn yên tâm công tác bảo vệ tổ quốc.

Tác giả bài viết: T.Trang-T.Huệ (Hội LHPN)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay3,785
  • Tháng hiện tại273,576
  • Tổng lượt truy cập14,253,752
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây