HIEN KE
sn bac

Ủy ban Bầu cử huyện Lộc Ninh họp phiên thứ Năm

Thứ tư - 28/04/2021 15:36 2.458 0
Chiều ngày 19/4/2021, tại Hội trường B - Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban Bầu cử huyện Lộc Ninh tổ chức Phiên họp thứ Năm để nghe báo cáo tình hình, kết quả tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ Ba, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kì 2021-2026; nghe báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện nhiệm vụ của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kì 2021-2026 đến ngày 19/4/2021 trên địa bàn huyện; trao đổi một số nội dung, công việc có liên quan để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.
image001
image001
   Ông Lê Trường Sơn – Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện chủ trì phiên họp. Các ủy viên Ủy ban Bầu cử huyện tham dự đông đủ.

   Tại Phiên họp, các thành phần tham dự được nghe ông Hà Văn Giảng – Trưởng Phòng Nội vụ, Lao động – Thường binh và Xã hội (cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện) trình bày tóm tắt dự thảo danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI sau Hội nghị hiệp thương lần thứ Ba do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức và gửi đến. Phiên họp nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận, nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, những đề xuất, kiến nghị.

   Qua các ý kiến phát biểu, thảo luận, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Lê Trường Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được, tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Ủy ban Bầu cử huyện, của từng ủy viên trong thời gian qua, đảm bảo tiến độ, nội dung công việc theo các quy định của Luật. Chủ tịch thống nhất với dự thảo danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa XI và báo cáo về kinh phí phục vụ công tác bầu cử.

   Chủ tịch đề nghị các ủy viên Ủy ban Bầu cử huyện và các cơ quan thường trực, cơ quan chuyên môn, Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn cần tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch, Lịch trình đã đề ra. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử tỉnh, các đoàn kiểm tra của tỉnh trong thời gian tới.

    Chủ tịch cũng lưu ý đối với các xã, thị trấn có các công ty, doanh nghiệp, trạm, trại ,… đứng chân trên địa bàn phải chú trọng, chỉ đạo việc niêm yết danh sách cử tri, xác định số cử tri là người thường trú tại địa bàn và cử tri là người đến tạm trú dưới 12 tháng và đang làm việc tại các đơn vị này để kịp thời hướng dẫn các đơn vị và cá nhân đăng kí danh sách cử tri theo quy định.

    Công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về Cuộc bầu cử, các nội dung, các hoạt động và tiến độ thực hiện theo từng mốc thời gian phải được đẩy mạnh thực hiện từ huyện đến các xã, thị trấn, các khu dân cư.

Chủ tịch cũng đề nghị các ủy viên Ủy ban Bầu cử nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, có phương án cụ thể để chủ động trong trường hợp thời tiết bất thường có thể xảy ra trong ngày bầu cử 23/5/2021; bám sát các hướng dẫn của các cấp liên quan để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn, góp phần cho Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay498
  • Tháng hiện tại346,757
  • Tổng lượt truy cập13,950,036
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây