HIEN KE
sn bac

Đại hội UBMTTQVN xã Lộc Thiện khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ tư - 23/01/2019 23:07 2.042 0
Ngày 17/01/2019, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Lộc Thiện tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Tới dự có ông Lê Quang Hùng Huyện ủy viên phụ trách xã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện; ông Hoàng Văn Tình Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện.
Đại hội UBMTTQVN xã Lộc Thiện khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024
    Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự hướng dẫn của UBMTTQVN huyện, sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, sự phối hợp triển khai thực hiện chương trình hành động của các tổ chức thành viên đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã đem lại kết quả thiết thực, góp phần xây dựng cộng đồng dân cư tự quản, tự xây dựng theo hương ước, quy ước đã được phê duyệt. Kết quả năm 2018 đã có 1.957/2.058 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa đạt 95,1% tăng 6,17% so với năm 2014; năm 2014 có 4/7 khu dân cư đạt văn hóa, năm 2018 đã có 7/7 khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa. Vận động về giúp nhau phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững, xây dựng được 27 căn nhà đại đoàn kết trị giá 1.916.000.000 đồng. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội, thực hiện tốt chức năng đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng dẫn các khu dân cư tổ chức ngày hội đủ nội dung và đúng theo kế hoạch. Phối hợp tổ chức tốt có chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc Hội, HĐND các cấp, tổ chức 103 cuộc tiếp xúc với 6.473 lượt cử tri tham dự, tổng hợp 742 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng trả lời kịp thời, góp phần làm cho quyền làm chủ của nhân dân được phát huy. Công tác đối ngoại được duy trì, thường xuyên tổ chức thăm hỏi nhân dịp lễ tết Chol Thnăm Thmay, Lễ phật đảng. Duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa chính quyền xã, đồn biên phòng Tà Nốt với chính quyền xã, đồn biên phòng của nước bạn Campuchia. Thường xuyên tổ chức giao lưu ký kết nghĩa giữa nhân dân ấp Vườn Bưởi với nhân dân phum Cooc Thomo (Campuchia) nhằm tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân khu vực biên giới của 2 nước, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế địa phương.

   Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đánh giá những mặt làm được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Tham luận của đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương được cấp trên đánh giá cao.
Phát biểu tại đại hội, ông Hoàng Văn Tình và ông Hồ Quang Khánh Bí thư Đảng ủy xã đã đánh giá cao những kết quả mà MTTQVN xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nâng cao vai trò của MTTQ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội. Bên cạnh đó, cần tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, vận động nhân dân tham gia tốt các phong trào, giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Đại hội đã hiệp thương cử ra 31 vị tham gia Ủy ban MTTQVN xã Lộc Thiện khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Bà Hà Thị Vẹn tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch UBMTTQVN xã khóa IX, cử 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội cấp trên.

   Dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 2 cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. UBND xã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có đã có nhiều đóng góp cho công tác mặt trận trong nhiệm kỳ qua. UBMTTQVN xã tặng quà cho 3 vị ủy viên không tham gia tái cử.
image2 7

Tác giả bài viết: Lệ Thủy - Xã Lộc Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay10,029
  • Tháng hiện tại345,176
  • Tổng lượt truy cập13,948,455
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây