HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh hưởng ứng “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy” 26/6

Thứ tư - 03/07/2019 17:08 826 0
Sáng ngày 26/6/2019, tại sân Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động hưởng ứng “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy” 26/6.
Huyện Lộc Ninh hưởng ứng “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy”  và “Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy” 26/6
   Các ông, bà là thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn; lực lượng vũ trang, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Cao su Lộc Ninh; cán bộ, nhân dân thị trấn Lộc Ninh và xã Lộc Thái cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường trong huyện đã về tham dự buổi lễ.

   Đây là hoạt động diễn ra thường niên hàng năm nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động, nhằm cụ thể hóa việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 21/7/2008 của Tỉnh ủy Bình Phước về “Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới ” và các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống ma túy của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công an, đặc biệt là Dự án “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn”, (ban hành kèm theo Quyết định số 8014/QĐ-BCA ngày 14/12/2018 của Bộ Công an). Đây vừa là mục tiêu thực hiện Đề án của Bộ Công an về “Xây dựng xã, phương, thị trấn không có tệ nạn ma túy”.
capture2 3
(Nguồn ảnh: Phòng VH&TT)
   Theo các số liệu báo cáo cho thấy, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.692 người nghiện ma túy, riêng huyện Lộc Ninh có 146 người, chiếm 8,6% so với toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện đã phát hiện bắt giữ 19 vụ/34 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, khởi tố 08 vụ/13 bị can để điều tra, xử lí theo pháp luật, lập 69 hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn và 12 đối tượng đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đặc biệt số đối tượng nghiện, vi phạm pháp luật đều ở độ tuổi thanh niên từ 18-30 tuổi, cho thấy số người liên quan đến tệ nạn ma túy ngày càng trẻ hóa. Những con số nêu trên chỉ là một phần nhỏ so với những diễn biến rất phức tạp đang diễn ra trong thực tế của tệ nạn ma túy. Đây là một thực trạng rất đáng lo ngại, đòi hỏi các cơ quan chức năng và mỗi người phải có biện pháp đấu tranh hiệu quả với tệ nạn nguy hiểm này. Đây là trách nhiệm của tất cả mọi người, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

    Phát biểu tại buổi Lễ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tác hại của ma túy đối với mỗi cá nhân và đối với đời sống xã hội. Từ đó, cam kết kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với tệ nạn ma túy, kiên quyết không trồng các loại cây có chứa chất ngây nghiện, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy.

    Các cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lí các hành vi vi phạm pháp luật. Các bạn trẻ cần phải có bản lĩnh để phòng ngừa cho chính bản thân mình và người thân trong gia đình mình; các bậc cha mẹ và người lớn phải thường xuyên quan tâm đến con em mình, những người xung quanh mình, không để kẻ xấu lợi dụng, xúi giục mua bán, sử dụng ma túy.

   Kết thúc Chương trình, trước khi ra quân diễu hành trên tuyến Quốc lộ 13 để tuyên truyền Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy, Ban Chỉ đạo huyện và đại diện các bạn trẻ đã châm lửa, đốt hình nộm ma túy, bày tỏ sự quyết tâm bài trừ tệ nạn ma túy trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay16,860
  • Tháng hiện tại249,300
  • Tổng lượt truy cập14,229,476
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây