HIEN KE
sn bac

Vinh quang người chiến sĩ biên phòng

Thứ ba - 23/07/2019 16:42 1.403 0
Qua thời gian huấn luyện 4,5 tháng, vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ của những ngày đầu nhập ngũ, với tinh thần quyết tâm “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” và niềm vinh dự và tự hào khi được nhập ngũ, được phấn đấu và trưởng thành trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) anh hùng, được cống hiến sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc. Đến nay 100% chiến sĩ mới của Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện; có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, chuẩn bị tốt về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm; năng lực công tác sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ tại các đơn vị mới trong BĐBP tỉnh Bình Phước.
Chiến sĩ mới tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng
Chiến sĩ mới tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng
         Năm 2019, BĐBP tỉnh tiếp nhận và huấn luyện 220 chiến sĩ mới từ các huyện, thị trong tỉnh Bình Phước gồm thị xã Bình Long, huyện Lộc Ninh, Bù Đốp và huyện Bù Gia Mập. Trong số các thanh niên nhập ngũ phần đông đều viết đơn tình nguyện, có nhiều trường hợp gia đình có 2 anh em đều nhập ngũ vào lực lượng BĐBP. Tất cả đều mong muốn và có nguyện vọng được học tập, rèn luyện, phục vụ trong Quân đội, trong lực lượng BĐBP để góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

          Từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ, đơn vị đã tổ chức giáo dục cho chiến sĩ mới nhận thức rõ vinh dự trách nhiệm được trở thành quân nhân, bi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống của Đảng, của Quân đội của lực lượng BĐBP. Từ đó các chiến sĩ mới dần làm quen với môi trường quân đội, hiểu được tổ chức, nhiệm vụ của quân nhân, nắm vững điều lệnh kỷ luật, xây dựng động cơ trách nhiệm đúng đắn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

          Chính vì vậy, trong công tác huấn luyện các chiến sĩ mới luôn tích cực học tập, rèn luyện, nắm vững các nội dung, thuần thục các yếu lĩnh động tác. Kết quả kiểm tra các nội dung có 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi, đơn vị đạt huấn luyện khá. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị. Cùng với đó, việc duy trì huấn luyện, luyện tập thể dục, thể thao, hành quân rèn luyện đã góp phần tăng sức khoẻ, thể lực đáp ứng với cường độ các nội dung huấn luyện và thực tế công tác tại các đồn Biên phòng trên biên giới. Với khẩu hiệu “Kỷ luật là sức mạnh của Quân đội”, được sự hướng dẫn, quản lý của chỉ huy các cấp, các chiến sĩ mới đã tự rèn mình vào khuôn khổ, tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, điều lệnh, điều lệ, nội quy, quy định của đơn vị.

          Điểm nổi bật trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới đó là xây dựng, vun đắp tình “đồng chí, đồng đội”, một trong những phẩm chất đặc biệt trong nhân cách người quân nhân cách mạng. Luôn sẵn sàng động viên, quan tâm, giúp đỡ, trên tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn như ruột thịt “lúc thường cũng như lúc ra trận” giữa những con người cùng chung chí hướng, mục tiêu, lý tưởng, cùng thực hiện nhiệm vụ cao cả và rất vinh quang của người quân nhân cách mạng mà Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó.

         Song song với nhiệm vụ huấn luyện, đơn vị luôn duy trì thực hiện tốt các chế độ, nền nếp theo quy định; đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Công tác tăng gia, sản xuất được chú trọng và đẩy mạnh để góp phần cải thiện bữa ăn hàng ngày, nâng cao đời sống cho bộ đội. Đồng thời xây dựng đơn vị xanh – sạch – đẹp, thân thiện và bảo vệ môi trường. Đây cũng là bài học kinh nghiệm thực tế hữu ích, trực quan sinh động cho chiến sĩ mới khi xuất ngũ sẽ có điều kiện áp dụng nhằm phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường tại gia đình, địa phương.

          Nhìn những gương mặt rạng rỡ, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ của những chiến sĩ tuổi mười tám, đôi mươi khi tuyên thệ trước Quân kỳ quyết thắng và chuẩn bị nhận quyết định điều động công tác tại các đồn Biên phòng trong BĐBP tỉnh Bình Phước, chúng tôi cảm thấy được sự trưởng, kỳ vọng về các chiến sĩ mới với một niềm tin vững chắc mang tên “Vinh quang người chiến sĩ Biên phòng”.

          “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, câu khẩu hiệu ấy dường như đang thúc giục, kêu gọi các chiến sĩ mới với tinh thần, trách nhiệm mang tất cả ước mơ, hy vọng, hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ để đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa cho hôm nay và mai sau./.

Tác giả bài viết: Hoàng Anh- Thế Cường BCH BĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay95,284
  • Tháng hiện tại178,782
  • Tổng lượt truy cập14,434,428
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây