HIEN KE
sn bac

Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước đôn đốc rà soát, thống kê các trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đã quá và đến thời gian công nhận lại trong năm học 2018-2019

Thứ ba - 25/09/2018 14:49 1.009 0
Ngày 20/9/2018, thừa ủy quyền của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, Phó Giám đốc Lê Hải Đăng đã ký ban hành Công văn số 3009/SGDĐT-GDTH về việc Rà soát, thống kê các trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đã quá và đến thời gian công nhận lại trong năm học 2018-2019.
   Theo đó, toàn tỉnh có tám trường thuộc bốn huyện, thị xã đã quá thời gian công nhận lại, trong đó thị xã Đồng Xoài có ba trường tiểu học, thị xã Bình Long có một trường, huyện Hớn Quản có ba trường và huyện Đồng Phú có một trường. Toàn tỉnh cũng có 10 trường tiểu học thuộc chín huyện, thị xã đến hạn công nhận lại Mức độ 1 hoặc lên Mức độ 2 trong năm học 2018-2019, trong đó các huyện Đồng Phú, Bù Gia Mập, Phú Riềng, Chơn Thành; các thị xã Bình Long, Phước Long, Đồng Xoài, mỗi huyện, thị xã có một trường. Riêng huyện Lộc Ninh có hai trường: Tiểu học Lộc Hiệp và Tiểu học Thị trấn Lộc Ninh A, thời gian công nhận lại vào tháng 01/2019. 

    Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã phối hợp chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát tất cả các trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đã quá thời hạn công nhận lại và đến thời hạn công nhận lại trong năm học 2018-2019 theo từng mức độ và từng tiêu chí, tiêu chuẩn tại Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 2812/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

   Đối với các trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đã quá hạn công nhận lại nhưng không duy trì được Chuẩn đã đạt được và đến nay vẫn không thể công nhận lại được, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã phải sớm có phương án, giải pháp để đạt đúng quy định trường đạt Chuẩn Quốc gia, sớm hoàn thiện các thủ tục và đăng ký thời gian để Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập đoàn thẩm định, kiểm tra công nhận lại trong năm 2018.

   Trong trường hợp các trường không thể có phương án, giải pháp đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2018, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã cần đề xuất hướng giải quyết cụ thể đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh.

    Đối với các trường tiểu học đã đạt Chuẩn quốc gia và đến thời hạn kiểm tra công nhận lại trong năm học 2018-2019, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chỉ đạo các trường phải có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng, duy trì bền vững từng tiêu chí của các tiêu chuẩn đã đạt được để giữ vững đạt chuẩn Mức độ 1, 2 hoặc nâng mức đạt chuẩn Mức độ 1 lên đạt chuẩn Mức độ 2 đồng thời hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập đoàn thẩm định, kiểm tra công nhận lại trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia theo đúng thời gian quy định.

    Sở cũng đề nghị các đơn vị, địa phương rà soát, báo cáo theo mẫu đính kèm và gửi về Sở trước ngày 28/9/2018 để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh hướng giải quyết./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay10,748
  • Tháng hiện tại191,765
  • Tổng lượt truy cập14,447,411
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây