HIEN KE
sn bac

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Ninh hướng dẫn việc bình xét các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018

Thứ tư - 09/05/2018 13:52 1.429 0
Thực hiện Kế hoạch số 85-KH/HU của Huyện ủy Lộc Ninh về Tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và gặp mặt, biểu dương các gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2018,
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Ninh hướng dẫn việc bình xét  các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018
    Ngày 16/4/2018, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành Hướng dẫn số 33-HD/BTGHU về việc Bình xét các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2018.

   Đây là hoạt động nhằm cổ vũ, động viên, tôn vinh kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước; tạo sự lan tỏa và chuyển biến mạnh mẽ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ và nhân dân, nhất là việc làm theo trên địa bàn huyện, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực báo công dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Người.

Việc biểu dương, khen thưởng ở cấp nào do cấp đó quyết định, tùy theo tình hình, điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị tổ chức cho phù hợp, tránh qua loa, hình thức và lãng phí. Đối tượng được xem xét, biểu dương, khen thưởng là các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

   Tập thể được biểu dương, khen thưởng phải đạt các tiêu chuẩn sau: Tổ chức triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị, địa phương với nhiều nét mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; tạo được sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều gương điển hình tiêu biểu được học tập và nhân rộng. Tập thể xây dựng được chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nếu là tổ chức Đảng thì phải có hai năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

   Cá nhân được biểu dương, khen thưởng chủ yếu là người đang trực tiếp lao động, sản xuất, công tác, học tập; được bình chọn từ cơ sở hoặc được phát hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và phải đạt các tiêu chuẩn: có phẩm chất đạo đức trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Có hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, phòng, chống lãng phí, có nhiều sáng kiến có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực… đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh của địa phương, đơn vị. Là đảng viên phải có ít nhất hai năm liên tục được công nhận là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
 
image003

   Thời gian xét chọn thành tích khen thưởng tính từ tháng 5/2016 đến hết tháng 3/2017. Dự kiến sẽ khen thưởng cho 20 tập thể và 50 cá nhân, trong đó mỗi xã, thị trấn 01 tập thể, 02 cá nhân; Các Đảng bộ Công an, Quân sự, Trung tâm Y tế, mỗi đơn vị 01 tập thể, 01 cá nhân; các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các đơn vị sự nghiệp theo cụm khối thi đua số 1,2,7 sẽ xét chọn 02 tập thể, 03 cá nhân; khối thi đua số 3,4,5,6: 02 tập thể, 04 cá nhân; 03 trường Trung học phổ thông và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú – Trung học cơ sở sẽ xét chọn 01 tập thể, 08 cá nhân; các đơn vị khối tư pháp và sản xuất kinh doanh: Viện Kiểm sát, Tòa án, Thi hành án, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lộc Ninh – Lộc Hiệp, Bưu điện, Điện lực, Chi cục Thuế, Kho bạc sẽ xét chọn 01 tập thể và 04 cá nhân.

   Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo cũng quy định cụ thể hình thức khen thưởng, hồ sơ, thủ tục, thời gian gửi hồ sơ khen thưởng về Ban Tuyên giáo Huyện ủy trước ngày 15/5/2018./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay96,858
  • Tháng hiện tại180,356
  • Tổng lượt truy cập14,436,002
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây