HIEN KE
sn bac

Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh chỉ đạo hỏa tốc việc tăng cường thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh

Thứ hai - 02/08/2021 07:45 1.622 0
Ngày 02/8/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh Lê Trường Sơn đã kí ban hành Công văn hỏa tốc số 1616/UBND-NC về việc tăng cường thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của Ủy ban nhân dân. Văn bản này nhằm tiếp tục cụ thể hóa việc chỉ đạo thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 2581/UBND-NC ngày 31/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc kéo dài thời gian thực hiện cách li xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; Công văn số 2584/UBND-NC ngày 31/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc nhận diện người, phương tiện được di chuyển trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Văn bản này được gửi đến Các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.
     Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn:

    - Quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại các Công văn số 2387/UBND-NC ngày 18/7/2021, Công văn số 2548/UBND-NC ngày 27/7/2021 và Công văn số 2559/UBND-NC ngày 28/7/2021.

   - Tiếp tục tạm dừng các hoạt động xây dựng theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2507/UBND-KT ngày 25/7/2021.

    Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo các chốt và Tổ tuần tra yêu cầu người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg và các văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh. Cụ thể người được ra khỏi nhà phải có các giấy tờ sau:   

    * Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện: mang theo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị (gọi chung là thẻ công chức), thẻ ngành và mặc đồng phục ngành (nếu có) trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng. Trường hợp chưa được cấp thẻ công chức thì Thủ trương cơ quan, đơn vị cấp thẻ công tác (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, đóng dấu giáp lai ảnh thẻ). Việc quản lí thẻ, sử dụng thẻ công chức, thẻ công tác phải theo đúng đối tượng, đúng mục đích, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lí nghiêm.

     * Trường hợp lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng được điều phối để hỗ trợ, phục vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương: mang theo thẻ công chức hoặc thẻ công tác kết hợp giấy xác nhận là lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch do cơ quan, đơn vị để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng (sử dụng cả trong trường hợp ra đường sau 18 giờ 00 đến 06 giờ hàng ngày).

     * Đối với người giao hàng, vận chuyển lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hoá, dịch vụ thiết yếu khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày: mang theo thẻ nhận diện do Ủy ban nhân dân xã, thị trấn cấp, giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.  

     * Đối với công nhân Cao su:
    - Của Nhà nước: Mang theo thẻ nhận diện công nhân cao su do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Cao su Lộc Ninh hoặc các Nông trường trực thuộc Công ty cấp.
    -  Của tư nhân: Mang theo Bản cam kết “Một cung đường hai điểm đến” có xác nhận của UBND xã, thị trấn nơi cư trú.

    * Đối với người đi thu mua, vận chuyển mủ cao su: Mang theo thẻ nhận diện người thu mua, vận chuyển mủ cao su do Ủy ban nhân dân xã, thị trấn cấp; giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 05 ngày.  

    * Đối với người dân: Mang theo thẻ đi chợ (do Ủy ban nhân dân xã, thị trấn cấp)

    * Các trường hợp khác được ra ngoài theo Chỉ thị số 16/CT-TTg phải có ý kiến của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi lưu trú, trừ các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám, chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…

    Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện giao Công an huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện triệt để các quy định về cách li xã hội, nhất là việc cách li giữa người với người, gia đình với gia đình, ấp, khu phố với ấp, khu phố, xã với xã, huyện với huyện; thực hiện triệt để yêu cầu, quy định phòng, chống dịch; xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm. Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm cách li với bất kì lí do nào đều bị xử lí nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu và những người có liên quan. 

    Phòng Văn hoá và Thông tin; Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức (trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở, lưu động, sử dụng mạng xã hội,...) để người dân biết và thực hiện./.

Tác giả bài viết: BL-MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay17,227
  • Tháng hiện tại363,486
  • Tổng lượt truy cập13,966,765
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây