HIEN KE
sn bac

Huyện ủy Lộc Ninh chỉ đạo khẩn tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Thứ sáu - 20/03/2020 09:23 1.797 0
Ngày 12/3/2020, Huyện ủy Lộc Ninh ban hành Công văn khẩn số 589-CV/HU gửi Ủy ban nhân dân huyện; các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy; các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể huyện và Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn về việc “Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới”.
Huyện ủy Lộc Ninh chỉ đạo khẩn tăng cường công tác phòng, chống  dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
   Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhân dân các cấp nghiêm túc quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

   Tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia; ưu tiên nguồn lực, chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó hiệu quả cao nhất trong trường hợp dịch bệnh bùng phát ở quy mô lớn.

   Tuyệt đối không tổ chức các đoàn đi tham quan, du lịch cả trong và ngoài nước; hạn chế đến mức thấp nhất các hoạt động tập trung đông người tham gia; trong trường hợp đặc biệt phải tổ chức thì phải trang bị đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với việc tổ chức đại hội Đảng nhiệm kì 2020-2025 của các chi, đảng bộ trong toàn huyện phải phối hợp với đơn vị y tế trang bị dung dịch sát khuẩn và thực hiện việc đo thân nhiệt trước khi tổ chức đại hội.

   Tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt công tác kiểm soát các cửa khẩu, các đường biên giới thuộc địa bàn quản lí; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực biên giới hạn chế qua lại biên giới để thăm thân nhân, tham dự hiếu, hỉ,…trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong trường hợp thật sự cần thiết phải qua lại hai bên biên giới, phải thực hiện khai báo y tế tại khu vực cửa khẩu, đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực. Tổ chức sàng lọc các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lí kịp thời.

   Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng, đồn biên phòng rà soát địa bàn, kịp thời phát hiện, nắm chắc thông tin về các trường hợp lao động của địa phương sang Campuchia làm việc, trở về từ Campuchia, các trường hợp người Campuchia và người nước ngoài nói chung nhập cảnh vào Việt Nam hiện đang sinh sống, du lịch tại địa phương. Thông báo ngay cho các cơ quan chức năng về các trường hợp đi từ tâm dịch do cơ quan chuyên môn y tế thông báo; các trường hợp khai báo không rõ ràng, không chứng minh được có qua vùng dịch hay không; các trường hợp có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, khó thở thuộc địa bàn quản lí để thực hiện ngay việc kiểm tra, theo dõi sức khỏe hoặc cách li theo quy định. Phát hiện sớm, khoanh vùng, cách li, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng mắc Covid-19 để hạn chế lây lan trong cộng đồng.

    Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khai báo và kiểm tra y tế ở cơ sở. Nâng cao vai trò các đơn vị quân đội, công an, chính quyền cơ sở trong việc cách li, kiểm soát chặt chẽ người được cách li. Xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

   Ban Thường vụ Huyện ủy giao Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể các cấp, nhất là cấp cơ sở tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin thường xuyên cập nhật thông tin, tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, đúng định hướng. Phối hợp tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xử lí nghiêm các hành vi tung tin, bịa đặt, gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch bệnh.

    Trung tâm Y tế, các Đảng ủy Quân sự, Công an huyện chỉ đạo toàn lực lượng chuẩn bị, tập huấn các phương án đối phó với dịch bệnh trong tình hình dịch lan rộng trong cả nước và xuất hiện trên địa bàn huyện.

    Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19  trên địa bàn, nâng cao trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được phân công trên lĩnh vực phụ trách; tập trung chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân chủ động phòng, chống dịch, không tập trung đông người; quản lí chặt chẽ công tác truyền thông, mạng xã hội; thực hiện tốt các nhiệm vụ khảo sát thông tin./.
 
   * Trong thời gian qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Lộc Ninh đã thực hiện kịp thời, quyết liệt, nghiêm túc các hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, trên địa bàn huyện chưa xảy ra trường hợp nào nhiễm bệnh. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khó lường, cần phải có những giải pháp kịp thời, phù hợp ở mức độ cao hơn, toàn diện hơn.

    Ngày 11/3/2020, Tỉnh ủy Bình Phước ban hành Công văn số 367-CV/TU về “Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”.
 
image005 70
 
image001 184
 
image003 102

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay1,926
  • Tháng hiện tại254,663
  • Tổng lượt truy cập14,234,839
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây