HIEN KE
sn bac

Ban Tổ chức Cuộc thi viết về “Mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt” trong các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước ban hành Thể lệ Cuộc thi

Thứ tư - 15/04/2020 07:01 1.253 0
Ngày 07/4/2020, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thị Ánh Tuyết - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết về “Mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt” trong các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã kí ban hành Quyết định số 297/QĐ-BTC về Ban hành Thể lệ Cuộc thi viết về “Mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt” trong các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Ban hành kèm theo Quyết định này là Thể lệ Cuộc thi.
   Theo đó, mọi công dân Việt Nam đều có quyền tham gia dự thi (trừ Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư kí Cuộc thi).

   Nội dung tác phẩm dự thi được quy định cụ thể:

   Tác phẩm thuộc thể loại phóng sự truyền hình về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, trong lao động, sản xuất, kinh doanh, vượt khó làm giàu, học tập, công tác; những tấm lòng hảo tâm, nhân ái, những gương dũng cảm vì mọi người,… trên địa bàn tỉnh Bình Phước gắn với việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Gương điển hình được giới thiệu có thể là tập thể hoặc cá nhân; phải là người thật, việc thật với những cách làm hay, sáng tạo, những hành động, việc làm cụ thể, những sáng kiến đem lại hiệu quả, thiết thực,… có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh Bình Phước và có sức thuyết phục, giáo dục, tạo được sự lan tỏa tích cực đối với cộng đồng.

   Tác phẩm dự thi phải đảm bảo được yêu cầu chung như cần mô tả chi tiết các thông tin về bối cảnh ra đời của mô hình, điển hình, gương người tốt, việc tốt; mô tả cách làm cụ thể để người đọc, người nghe có thể học tập, làm theo và vận dụng vào thực tế; nêu được các thành quả, hiệu quả mang lại và sự lan tỏa tích cực đến cộng đồng.

    Đối với tác phẩm dự thi dưới thể loại bài viết yêu cầu phải ngắn gọn, súc tích, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, bảo đảm chính xác, chân thực. Mỗi tác phẩm dự thi không quá 2.000 từ và có hình ảnh về mô hình, điển hình minh họa kèm theo (hình ảnh không cắt ghép, xử lí làm sai lệch hiện thực). Tác phẩm dự thi in trên giấy A4, font Time New Roman, cỡ chữ 14, ghi rõ bút danh, tên thật, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ của mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt được giới thiệu.

    Đối với tác phẩm dự thi dưới thể loại phóng sự truyền hình yêu cầu phải được ghi trên đĩa DVD hoặc USB và có lời bình in trên giấy A4, cỡ chữ 14, font Time New Roman kèm theo. Ghi rõ tên tác phẩm, tác giả, nhóm tác giả (cả bút danh và tên thật), địa chỉ, số điện thoại trên phần đầu lời bình, địa chỉ của mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt được giới thiệu. Thời lượng không quá 10 phút.

    Thời gian chấm thi: Từ ngày 10/6 đến ngày 31/7. Thời gian tổng kết và trao giải Cuộc thi dự kiến trong tháng 8/2020.

    Nơi nhận tác phẩm dự thi: Đối với cấp tỉnh, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận tác phẩm dự thi của các tập thể, cá nhân thuộc đơn vị mình quản lí, tổng hợp và nộp bài dự thi về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trước ngày 05/6/2020 (qua Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ). Đối với cấp huyện: Phòng Nội vụ, Phòng Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận tác phẩm dự thi, tổng hợp và nộp bài dự thi về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trước ngày 05/6/2020 (qua Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ). Các tập thể, cá nhân ngoài tỉnh tham gia dự thi, nộp tác phẩm dự thi trực tiếp về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (qua Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ).

    Ban Giám khảo chấm và lựa chọn trao giải cho các tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc. Riêng tác giả hoặc nhóm tác giả đạt giải nhất ở các hình thức dự thi, Ban Tổ chức sẽ xem xét trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. Các tác phẩm có chất lượng tốt sẽ được lựa chọn để tuyên truyền trong Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần V.

    Về cơ cấu giải thưởng và mức tiền thưởng, Thể lệ quy định: Cơ cấu giải thưởng đối với tác phẩm dự thi dưới dạng viết gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích. Đối với tác phẩm dự thi dưới dạng phóng sự truyền hình gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích. Giải nhất trị giá 5 triệu đồng/giải; giải Nhì 3 triệu đồng/giải; giải Ba 1,5 triệu đồng/giải; giải Khuyến khích 500 ngàn đồng/giải.

    Các tiêu chí chấm thi: Tác phẩm thể hiện ấn tượng, sáng tạo, hấp dẫn người đọc. Tác phẩm có hình ảnh minh họa sinh động về nhân vật, sự kiện, sự vật; hình ảnh được dán hoặc in vào trong bài viết. Tác phẩm thể hiện tính phát hiện (nhân vật mới, công việc mới lạ, đóng góp thiết thực); đặc biệt là những nhân vật tích cực trong các phong trào thi đua, trong lao động, sản xuất, kinh doanh, vượt khó làm giàu, học tập, công tác; những tấm lòng hảo tâm, nhân ái, những gương dũng cảm vì mọi người. Tác phẩm dự thi sẽ được thẩm định nội dung, trong quá trình thẩm định, các tác phẩm vi phạm thuần phong, mĩ tục, quy định của pháp luật hoặc các nội dung không phù hợp với tiêu chí của Cuộc thi sẽ bị loại.

    Ban Tổ chức Cuộc thi xác định nguyên tắc chấm thi: Tác phẩm dự thi phải bảo đảm về nội dung, yêu cầu và điều kiện dự thi của Thể lệ Cuộc thi. Đối với những tác phẩm dự thi có số điểm cao tương đương nhau, Ban Giám khảo Cuộc thi sẽ chấm hai vòng để đảm bảo chính xác và khách quan trước khi xác định giải./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay19,972
  • Tháng hiện tại252,412
  • Tổng lượt truy cập14,232,588
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây