HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tiếp nhận xe chuyển bệnh nhân miễn phí và ti-vi cho hộ nghèo

Thứ năm - 27/02/2020 10:59 1.802 0
Nhằm hỗ trợ cho huyện có thêm điều kiện trong phục vụ người nghèo chuyển viện cũng như góp phần cùng địa phương trong công tác giảm nghèo, ngày 13/02/2020, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh và Đoàn từ thiện Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Lễ trao tặng xe cứu thương và ti-vi cho hộ nghèo thiếu hụt tiêu chí nghe nhìn trên địa bàn huyện.
Huyện Lộc Ninh tiếp nhận xe chuyển bệnh nhân miễn phí và ti-vi cho hộ nghèo
    Ông Nguyễn Tuấn Anh- Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội; bà Điểu Huỳnh Sang – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Huỳnh Thành Chung – đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Lộc Ninh, lãnh đạo hai xã Lộc An và Lộc Khánh cùng 32 hộ nghèo thuộc hai xã đã đến tham dự buổi lễ.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hoàng Quân – Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn cho biết đây là chiếc xe thứ 6 mà ông và các bạn bè đã đóng góp, vận động để trao tặng cho các địa phương, nhằm giúp cho các trường hợp bệnh nhân thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong việc chuyển viện. Ông mong muốn đơn vị nhận xe (Trung tâm Y tế huyện) sẽ quản lí, khai thác, sử dụng xe đúng mục đích, ý nghĩa của nó. Chiếc xe có trị giá gần 700 triệu đồng.

    Ngoài việc trao tặng xe, Đoàn từ thiện còn trao tặng 32 chiếc ti-vi cho 32 hộ nghèo hai xã Lộc An và Lộc Khánh đang thiếu hụt tiêu chí nghe nhìn, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số. Mỗi chiếc ti-vi trị giá 2 triệu 683 ngàn đồng. Tổng trị giá xe cứu thương và ti vi hơn 785 triệu đồng.

    Phát biểu cảm ơn tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện trân trọng cảm ơn những tình cảm, tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các mạnh thường quân Trường Đại học Sài Gòn, đồng thời hứa sẽ chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị, phòng ban liên quan trong bảo quản, khai thác, sử dụng, vận hành xe cứu thương đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng mục đích; sẽ chỉ đạo tham mưu xây dựng quy chế quản lí, hoạt động cửa xe cứu thương, chỉ đạo tuyên truyền, vận động, xây dựng, phát triển Quỹ để hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân nghèo trong thời gian tới. Lãnh đạo huyện cũng chỉ đạo Phòng Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện, phối hợp Hội Chữ thập đỏ, Hội Bảo trợ Người khuyết tật – Trẻ mồ côi  và Bệnh nhân nghèo vận động để Quỹ để hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân nghèo ngày càng thu hút nhiều người tham gia ủng hộ.

    Cũng ngay tại buổi lễ, huyện đã vận động được 18 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ vận chuyển bệnh nhân nghèo, trong đó Trường Đại học Sài Gòn ủng hộ 10 triệu đồng.

   Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn cao cả, góp phần chung tay sẻ chia với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
 
image001 179
 
image003 99
 
image005 67
 
image013 27
 
image015 18
 
image007 56
 
image011 34

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay1,102
  • Tháng hiện tại253,839
  • Tổng lượt truy cập14,234,015
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây