HIEN KE
sn bac

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia

Thứ sáu - 31/01/2020 21:30 1.685 0
Ngày 21/01/2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Tuệ Hiền kí ban hành Công văn số 168/UBND-KGVX về việc “Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia”. Văn bản này được gửi đến các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo tăng cường công tác  phòng, chống tác hại của rượu, bia
    Theo đó, thực hiện Công văn số 169/BYT-DP ngày 14/01/2020 của Bộ Y tế về việc “Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Thanh tra tỉnh và các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các quy định, chính sách về phòng, chống tác hại của rượu, bia đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông; đồng thời, tổ chức chương trình, chiến dịch truyền thông trong dịp Tết cổ truyền và các ngày lễ, ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống tác hại của rượu, bia. Tập trung tuyên truyền các quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; không uống rượu, bia trước, trong thời gian làm việc và tại nơi làm việc; địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Luật, đặc biệt vào các dịp cao điểm để xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

   Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành về phòng, chống tác hại của rượu, bia hoặc lồng ghép hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia trong nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo liên ngành phù hợp, hiện có của tỉnh; ban hành Kế hoạch và bố trí đủ ngân sách địa phương để triển khai thực hiện công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia; lồng ghép nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện phòng, chống tác hại của rượu, bia vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thời gian hoàn thành trong tháng 02/2020. Sở cũng là cơ quan chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống tác hại của rượu, bia tại tỉnh; chỉ đạo các cơ sở y tế triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp giảm tác hại, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng cho người mắc bệnh hoặc rối loạn chức năng do uống rượu, bia; phòng, chống nghiện, tái nghiện rượu, bia.

   Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai kịp thời Luật và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống tác hại ảnh của rượu, bia./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay93,853
  • Tháng hiện tại177,351
  • Tổng lượt truy cập14,432,997
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây