HIEN KE
sn bac

Hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật (11,12/4), huyện Lộc Ninh 26 người được công bố hoàn thành cách li y tế tập trung

Thứ ba - 14/04/2020 06:57 965 0
Căn cứ Quyết định số 219/QĐ-UBND ngày 03/02/2020 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Ninh về việc Thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện; theo đề nghị của Trung tâm Y tế huyện, trong hai ngày 11,12/4/2020, Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức công bố và trao các Quyết định hoàn thành thời gian 14 ngày cách li tập trung tại cơ sở cách li tập trung huyện Lộc Ninh cho 26 công dân (10 người ngày 11/4; 16 người ngày 12/4).
Hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật (11,12/4), huyện Lộc Ninh 26 người  được công bố hoàn thành cách li y tế tập trung
   Các công dân này được huyện tiếp nhận từ Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư vào hai ngày 27, 28/3, được đưa về cơ sở cách li tập trung, hàng ngày được theo dõi, kiểm tra sức khỏe, được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm hai lần. Đến thời điểm này, kết quả hai lần xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

   Cả hai đợt này, đa số các công dân đều là người của huyện Lộc Ninh, một vài trường hợp là người của địa phương khác ngoài tỉnh. Tại buổi công bố, mỗi công dân được trao Quyết định công bố danh sách hoàn thành biện pháp cách li y tế tập trung, Giấy chứng nhận công dân hoàn thành thời gian cách li y tế tập trung. Trước khi ra về, các công dân đều được Ban Chỉ đạo huyện tặng khẩu trang y tế, nước uống, được dặn dò những việc cần làm sau khi trở về địa phương, tiếp tục thực hiện các biện pháp tự cách li y tế tại nơi cư trú, thông báo với chính quyền địa phương biết, giám sát trong 14 ngày tiếp theo. Đồng thời, Ban Chỉ đạo mong muốn mỗi công dân khi trở về địa phương hãy là một tuyên truyền viên cho gia đình, người thân, bà con láng giềng cùng thực hiện nghiêm các biện pháp cách li tại gia đình, hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết, cùng chung tay ngăn chặn Covid-19.

    Khi được hỏi về cảm nhận những ngày sống trong cơ sở cách li, các công dân đều bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng đã tận tình chăm lo, kiểm tra sức khỏe, ân cần, chu đáo để người được cách li yên tâm, hoàn thành thời gian cách li của mình. Những trường hợp có nguyện vọng về gia đình chung trên một chặng đường, Ban Chỉ đạo đều bố trí phương tiện phù hợp đưa các công dân đến địa điểm gần nhất để về nhà.

    Những ngày gần đây, huyện Lộc Ninh tiếp nhận ít hơn số người về thực hiện cách li tập trung, mỗi ngày chỉ khoảng vài ba người, có ngày không có trường hợp nào. Hi vọng dịch Covid-19 sẽ được khống chế và sớm kết thúc để tất cả mọi quốc gia, mọi người, mọi nhà được trở lại cuộc sống bình thường./.
 
image005 72
 
image003 105
 
image002 19
 
image006 10

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay10,677
  • Tháng hiện tại356,936
  • Tổng lượt truy cập13,960,215
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây