HIEN KE
sn bac

Về vụ việc chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ấp 6, xã Lộc An ngày 10/4/2020

Thứ sáu - 17/04/2020 20:57 1.650 0
Qua tiếp cận Báo cáo số 45/BC-BCĐ ngày 15/4/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lộc Ninh trên cơ sở Báo cáo của Công an huyện và Ủy ban nhân dân xã Lộc An về vụ việc chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ấp 6, xã Lộc An ngày 10/4/2020, Ban Biên tập Trang thông tin điện tử huyện xin tóm lược vụ việc như sau:
Về vụ việc chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát  dịch Covid-19 ấp 6, xã Lộc An ngày 10/4/2020
    Vào khoảng 15 giờ 00 phút ngày 10/4/2020, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ấp 6, xã Lộc An, lực lượng trực chốt phát hiện đối tượng Trần Trường An, sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú ấp 6, xã Lộc An điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 93T3-3750 đi qua chốt, không đeo khẩu trang và không đội mũ bảo hiểm nên đã đề nghị An dừng xe để kiểm tra. An trả lời do nhà ở gần nên không đội nón bảo hiểm. Khẩu trang An treo trên xe và lúc này An lấy khẩu trang đeo vào. Tổ kiểm soát đã nhắc nhở và cho đi, sau khi lấy xe đi được khoảng 50m thì đối tượng nẹt pô xe thách thức và về nhà của Nguyễn Viết Minh, sinh năm 1985, cùng có hộ khẩu thường trú tại ấp 6 để nhậu. Tham gia bữa nhậu này còn có Trần Phi Dương, sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú ấp 7 và Nguyễn Văn Phúc, sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú ấp 6.

    Trong lúc nhậu, An có nói về việc bị chốt kiểm soát dịch Covid-19 nhắc nhở và vào nhà Nguyễn Viết Minh mang ra một con dao (rựa) bỏ lên xe mô-tô, tuy nhiên, do được mọi người can ngăn nên An đã cất dao và tiếp tục ngồi nhậu và hát karaoke tại nhà Minh. Được khoảng 30 phút, do vẫn còn bực tức vì chuyện bị chốt kiểm soát nhắc nhở, An vào bếp nhà Nguyễn Viết Minh lấy 01 con dao Thái Lan dài khoảng 20cm bỏ vào túi quần và lấy xe đi về.

    Thấy An bỏ đi nên Quang, Phúc, Dương lấy xe đuổi theo và cả ba đối tượng này dừng xe, đứng cách chốt kiểm soát dịch Covid-19 (tại ngã ba, đội 5, nông trường 2, thuộc ấp 6, xã Lộc An) khoảng 10m. Tổ kiểm soát (ông Nguyễn Xuân Phong - Trưởng Công an xã) đã nhắc nhở việc không đeo khẩu trang và đội nón bảo hiểm và tiến lại gần vị trí An đứng, khi còn cách khoảng 1,5 mét thì An lấy dao tấn công ông Phong. Phát hiện bị đối tượng dùng dao tấn công, ông Phong đã lùi về sau và bị ngã, An tiếp tục dùng dao đâm tới. Lúc này ông Nguyễn Văn Xuân (người chở bàn đến chốt) chạy ra hất tay An làm dao đâm xuống đất và gãy phần lưỡi dao. Dương, Quang và Phúc chạy vào ôm, đẩy An ra và Dương lấy xe chở An về. Tổ kiểm soát đã giữ 02 xe mô-tô và mời Minh, Phúc về Công an xã Lộc An làm việc, sau đó báo cáo vụ việc về Công an huyện.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã tiến hành truy tìm Trần Trường An và phát hiện đối tượng đang ở nhà tại ấp 6, xã Lộc An và đã mời đối tượng lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Trần Trường An đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Ngày 15/4/2020, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam dối với Trần Trường An về tội”chống người thi hành công vụ”.

    Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện và Tòa Án nhân dân huyện đã tiến hành họp, thống nhất đẩy nhanh quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất.

     Ban Biên tập sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến vụ án và sẽ cung cấp thông tin cho quý độc giả./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Hôm nay19,625
  • Tháng hiện tại224,400
  • Tổng lượt truy cập14,204,576
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây