HIEN KE
sn bac

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước hướng dẫn thực hiện công tác thông tin tuyên truyền

Thứ tư - 22/04/2020 14:37 4.900 0
Ngày 09/4/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước ban hành Công văn số 352/STTTT-TTBCXB về việc “Thực hiện công tác thông tin tuyên truyền”. Văn bản này được gửi đến các cơ quan báo chí tỉnh; các đơn vị hoạt động trang thông tin điện tử; Phòng Văn hóa và Thông tin; Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố.
    Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Phát động đợt thi đua đặc biệt “Toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19trên địa bàn tỉnh; Công văn số 939/UBND-KGVX ngày 07/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Thực hiện Thông báo số 143/TB-VPCP ngày 04/4/2020 của Văn phòng Chính phủ; Công văn số 259/TTCS-TTTH ngày 06/4/2020 của Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông về Sử dụng file âm thanh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, hạn chế hoạt động nơi công cộng, đông người nếu không cần thiết trong thời gian này. Khai báo đầy đủ thông tin, trung thực để có thể xác định nguồn lây một cách nhanh nhất và thực hiện cách li những người tiếp xúc. Tuyên truyền để người dân tin tưởng, tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn trong phòng, chống dịch của cơ quan quản lí nhà nước. Xử lí nghiêm đối với việc khai báo y tế không trung thực, trốn cách li.

    Tiếp tục tuyên truyền về thực hiện cách li toàn xã hội, nhất là việc hạn chế tối đa ra ngoài và di chuyển, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên; chú trọng thông tin về những tấm lòng nhân ái, gương tốt, tích cực hưởng ứng công tác phòng, chống dịch và lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

    Tuyên truyền file âm thanh khuyến cáo người dân thực hành 07 thói quen phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn người dân vệ sinh, khử khuẩn tại gia đình để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh - truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã và các phương tiện truyền thông khác tại địa phương.

    Âm thanh và các văn bản tuyên truyền được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông http://ict-binhphuoc.gov.vn, link: http://binhphuoc.gov.vn/laws/subject/So-Thong-tin-vaTruyen-thong/) tại mục: Văn bản chỉ đạo điều hành./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay8,553
  • Tháng hiện tại354,812
  • Tổng lượt truy cập13,958,091
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây