HIEN KE
sn bac

Huyện ủy Lộc Ninh chỉ đạo huy động lực lượng giúp dân thu hoạch mùa vụ tiêu năm 2019

Thứ tư - 13/03/2019 13:41 1.072 0
Theo báo cáo thống kê trên địa bàn huyện tổng diện tích hồ tiêu đang thu hoạch là 664,4 hecta. Trước tình trạng nông dân trồng tiêu gặp khó khăn do không thuê được nhân công thu hoạch mùa vụ tiêu, nếu có thì giá thành thuê rất cao tăng thêm từ 40.000đ/ngày công so với năm 2018, trong khi đó giá hồ tiêu xuống thấp nên không đủ chi phí để chi trả công thuê.
Huyện ủy Lộc Ninh chỉ đạo huy động lực lượng giúp dân  thu hoạch mùa vụ tiêu năm 2019
   Với tình hình hình trên để hỗ trợ nông dân trồng tiêu, Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tình nguyện giúp đỡ nông dân thu hoạch hồ tiêu.

   Kết quả sau hơn 15 ngày triển khai kế hoạch trên toàn huyện đã vận động hỗ trợ 3.352 công lao động thu hoạch mùa vụ tiêu; với hình thức chủ yếu là đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên giúp đỡ công hái trực tiếp cho gia đình chính sách, vận động đổi công, vận động người hái tiêu thuê từ các xã khác và phân bổ về các vườn có diện tích lớn, vận động người hái tiêu thuê lấy giá bình ổn theo giá thị trường.

   Đến nay, đối với các hộ thuộc diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đã cơ bản thu hoạch xong mùa vụ, các hộ khác có diện tích nhiều đã thu hoạch trên 50%, nhìn chung trên địa bàn huyện không còn tình trạng khan hiếm nhân công hái tiêu. Dự kiến mùa vụ thu hoạch tiêu sẽ kết thúc vào cuối tháng 03/2019./.

Tác giả bài viết: T.Lượng-HU

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay10,850
  • Tháng hiện tại357,109
  • Tổng lượt truy cập13,960,388
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây