HIEN KE
sn bac

Tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018

Thứ tư - 09/05/2018 13:23 1.277 0
Ngày 18/4/2018, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 237/STTTT-TTBCXB về việc tuyên truyền thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, theo đó Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tinh, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, các đơn vị hoạt động Bản tin, Website tập trung tuyên truyền các nội dung sau:
    1. Tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 được nêu trong các văn bản chỉ đạo, quản lý, điều hành của Trung ương, Quốc hội và Chính phủ:

   - Kết luận số 20-KL/TW ngày 21/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2017 và nhiệm vụ năm 2018.(Nhấn vào đây để xem)

   - Nghị quyết số 48/2017/QH14 ngày 10/11/2017 của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.(Nhấn vào đây để xem)

   - Nghị quyết số 01/NQ-CP  ngày 01/01/2018 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.(Nhấn vào đây để xem)

   - Các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về lĩnh vực kinh tế - xã hội được ban hành trong năm 2018.(Nhấn vào đây để xem)

   2. Tuyên truyền các nghị quyết chuyên đề của Trung ương về kinh tế - xã hội, về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị:

   - Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XII) “về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế".

   - Các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) “về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả", “về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập", “về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới", “về tăng cường công tác dân số trong tình hình mới" và các nghị quyết Trung ương được ban hành trong năm 2018.

   3. Tuyên truyền các quan điểm của Đảng về hội nhập quốc tế trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, lộ trình, bước đi và những cam kết quốc tế mà Việt Nam phải thực hiện; kết quả triển khai các ưu tiên của Cộng đồng ASEAN trong năm 2017, các năm tiếp theo và sự tham gia tích cực của Việt Nam; vai trò của Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN vào năm 2020; kết quả nổi bật của Tuần lễ cấp cao APEC và năm APEC 2017, những lợi ích thiết thực với Việt Nam.

   4. Tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở các cấp, các ngành, các địa phương; phản ánh thực tế sinh động những hoạt động kinh tế và tinh thần lao động sáng tạo, sự chủ động, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; phản ánh thực tiễn triển khai các chủ trương, chính sách về văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế, an sinh xã hội; sự thích ứng với biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống thiên tai, tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

   5. Tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch xuyên tạc về tình hình kinh tế - xã hội nước ta, xuyên tạc quan điểm, đường lối phát triển kinh tế - xã hội, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí của Đảng, Nhà nước…

   6. Tuyên truyền, giáo dục ý thức chính trị, phẩm chất đạo đức, văn hóa trong hoạt động kinh tế, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng; tinh thần tôn trọng và ý thức chấp hành Hiến pháp và pháp luật trong hoạt động kinh tế; đề cao chuẩn mực đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, tinh thần yêu nước của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng; đấu tranh với những hành vi tham nhũng, lãng phí và hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh tế như: gian lận thương mại, trốn thuế, buôn lậu, vi phạm quyền lợi người lao động./.

   Cổng thông tin điện tử huyện Lộc Ninh đăng tải các Nghị quyết Trung ương được ban hành trong năm 2018 và các văn bản khác có liên quan về thực hiện phát triển kinh tế- xã hội năm 2018 để quý bạn đọc theo dõi.   

Tác giả bài viết: Mạnh - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay15,052
  • Tháng hiện tại184,667
  • Tổng lượt truy cập14,164,843
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây