HIEN KE
sn bac

Họp trực tuyến xem xét thống nhất quy trình liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ sáu - 18/05/2018 15:29 1.144 0
Sáng ngày 16/5/2018, UBND tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến nhằm thống nhất quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) giữa các sở ngành với các huyện, thị xã trên phần mềm một cửa điện tử liên thông thuộc các lĩnh vực: Tư pháp, thuế, lao động - thương binh và xã hội, đất đai, xây dựng. Thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa chủ trì cuộc họp.
      Cuộc họp được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã. Tham dự tại điểm cầu chính đặt tại Văn phòng UBND tỉnh, có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng và Cục Thuế tỉnh.

       Tại cuộc họp, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã sơ lược giới thiệu quy trình liên thông, trình bày một số vấn đề liên quan đến việc phối hợp giải quyết TTHC giữa các cơ quan; các vấn đề cần thực hiện trong việc giải quyết TTHC trên hệ thống phần mềm tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa điện tử tại các huyện, thị xã; làm rõ một số quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân thông qua phần mềm và hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

      Đại diện các phòng, ban chức năng của các huyện, thị xã đã kiến nghị và đề xuất nhiều nội dung nhằm thống nhất quy trình giải quyết TTHC giữa các sở ngành với các huyện, thị xã để hiệu chỉnh trên hệ thống phần mềm. Cụ thể về các vấn đề liên quan đến quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ điều chỉnh biến động quyền sử dụng đất, trích đo bản đồ địa chính, hướng giải quyết “Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp” nhằm tinh gọn trong quy trình giải quyết TTHC, giá trị pháp lý của tài liệu scan khi được đính kèm liên thông trên phần mềm; thống nhất quy trình giải quyết từ cấp tỉnh đến cấp huyện trên hệ thống phần mềm đối với hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính khi đăng ký bổ sung tài sản gắn liền với đất, gia hạn sử dụng đất...v.v.v.

      Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các huyện, thị xã liên quan đến quy trình giải quyết TTHC, cơ sở pháp lý, quy phạm pháp luật đã được các sở ngành giải đáp thỏa đáng; đồng thời ghi nhận, tổng hợp và sẽ trả lời bằng văn bản đối với các nội dung chưa thể giải đáp ngay tại cuộc họp. Các ý kiến, kiến nghị liên quan đến nội dung chỉnh sửa, bổ sung trên hệ thống phần mềm được Văn phòng UBND tỉnh ghi nhận và sẽ phối hợp trực tiếp với các đơn vị để chỉnh sửa hoàn thiện trong thời gian sớm nhất./.

(Nguồn từ tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Phước)

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay8,460
  • Tháng hiện tại178,075
  • Tổng lượt truy cập14,158,251
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây