HIEN KE
sn bac

Đại hội Đảng bộ trường Trung học Phổ thông Lộc Thái lần IV, nhiệm kì 2020-2025 thành công tốt đẹp

Thứ sáu - 20/03/2020 09:14 1.046 0
Ngày 08/3/2020, Đảng bộ trường Trung học Phổ thông Lộc Thái đã long trọng tổ chức Đại hội lần IV, nhiệm kì 2020-2025. Đây là đơn vị thứ tư, cũng là đơn vị cuối cùng được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở của huyện để chỉ đạo rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở trong toàn Đảng bộ.
Đại hội Đảng bộ trường Trung học Phổ thông Lộc Thái lần IV,  nhiệm kì 2020-2025 thành công tốt đẹp
   Đồng chí Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các ban xây dựng Đảng, đại diện đảng ủy, chi ủy các đảng bộ, chi bộ khối Giáo dục trong huyện cùng 41/41 đảng viên trong Đảng bộ trường tham dự Đại hội.

   Các đại biểu được nghe Đoàn Chủ tịch trình bày tóm tắt các dự thảo Báo cáo chính trị; Báo cáo kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ trường khoá III; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội; nghe các bài phát biểu tham luận của đại diện các chi bộ, các tổ chuyên môn và nhiều ý kiến phát biểu đóng góp tại Đại hội.

   Đảng bộ Trường Trung học Phổ thông Lộc Thái được thành lập theo Quyết định số 589-QĐ/HU ngày 15/01/2020 của Huyện ủy Lộc Ninh trên cơ sở Chi bộ Trường Trung học Phổ thông Lộc Thái. Nhiệm kì qua, Chi bộ, Đảng bộ trường đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Chất lượng dạy và học có nhiều chuyển biến rõ nét theo hướng tích cực. Tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 45%, hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 90%, đặc biệt học sinh yếu chiếm tỉ lệ không đáng kể. Hàng năm, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp đạt từ 98,23% -100%, tỉ lệ thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng xếp thứ hạng cao trong toàn tỉnh. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kì đề ra cơ bản đạt và vượt.

   Từ năm 2015-2019, Đảng bộ đã có 01 đảng viên được tặng danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo”; 02 giáo viên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 48 Chiến sĩ thi đua; 26 bằng khen; 113 giấy khen của các cấp khen thưởng. Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận tập thể Lao động tiên tiến.

    Hoạt động của các đoàn thể trong nhà trường (Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ) có nhiều đổi mới, sáng tạo, năng động, thực sự là chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, viên chức, công đoàn viên, đoàn viên, hội viên trong nhà trường. Tổ chức Công đoàn được công nhận tiên tiến, vững mạnh; Đoàn trường luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác thanh niên khối trường học, được Trung ương Đoàn, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

    Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kì qua, Đảng bộ nhà trường đã tổ chức cho 100% đảng viên và cán bộ, giáo viên, công nhân viên học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, trong nhiệm kì 2015-2020 đã kết nạp được 22 đảng viên, vượt chỉ tiêu của nhiệm kì và nhiều quần chúng được tham gia học lớp cảm tình Đảng.

    Đảng bộ trường lãnh đạo thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng gắn với Quy định 101 về nêu gương. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, tăng cường. Nhiệm kì qua, Đảng bộ trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, được các cấp biểu dương, khen thưởng.

    Không chỉ tập trung công tác giảng dạy, học tập theo chương trình, kế hoạc, nhiệm vụ năm học, nhà trường luôn quan tâm, chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi để các học sinh phát triển tư duy, rèn luyện thể chất, tham gia, hưởng ứng các Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng, Hội thi Sáng tạo Kĩ thuật hàng năm do tỉnh, huyện tổ chức và đạt nhiều giải cao; vận động giáo viên, học sinh, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp, xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài để hỗ trợ học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong học tập.

    Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ trường; đề nghị Đảng bộ trường cần phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kì (2020-2025), tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu các phong trào của ngành Giáo dục - Đào tạo huyện nhà, tiếp tục giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, phấn đấu trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong thời gian tới. Tiếp tục cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về ”Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế" và Nghị quyết Trung ương 6 (NQ số 20/NQ-TW) về “Phát triển khoa học và công nghệ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị Đảng bộ cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh chấp hành nghiêm quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng, làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các thầy, cô giáo, cán bộ, viên chức và các em học sinh. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm rèn luyện tính tự lực, tích cực chủ động sáng tạo trong học tập của học sinh; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để học sinh phát huy hơn nữa niềm đam mê, sáng tạo của mình, kết hợp giữa kiến thức và thực hành. Bên cạnh đó, cần chú trọng việc giáo dục, quản lí, xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí nhà trường vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa có năng lực và trách nhiệm trong công tác giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ được giao.

    Đảng bộ cần thường xuyên theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển Đảng và đề nghị cấp trên xem xét kết nạp vào Đảng, tiếp tục tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, đảm bảo hàng năm Đảng bộ trường luôn là một trong những tổ chức đảng tiêu biểu trong toàn Đảng bộ huyện. Chú trọng công tác chăm lo, bồi dưỡng, phát triển đảng không chỉ trong đội ngũ giáo viên mà cả trong học sinh.

    Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IV, nhiệm kì 2020-2025 gồm 07 đồng chí. Đồng chí Hà Văn Sĩ trúng cử chức vụ Bí thư Đảng uỷ. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần XI với 03 đại biểu, trong đó có 01 đại biểu dự khuyết./.
 
image001 183
 
image003 101
 
image007 59
 
image005 69
 
image011 36

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay14,794
  • Tháng hiện tại200,407
  • Tổng lượt truy cập14,180,583
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây