HIEN KE
sn bac

Đại hội điểm Đảng bộ xã Lộc Thái lần IX nhiệm kì 2020-2025 thành công tốt đẹp

Thứ ba - 10/03/2020 22:00 1.275 0
Trong hai ngày 05,06/3/2020, Đảng bộ xã Lộc Thái đã long trọng tổ chức Đại hội lần IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Ninh chọn tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp cơ sở của huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 để chỉ đạo rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở trong toàn Đảng bộ.
Đại hội điểm Đảng bộ xã Lộc Thái lần IX nhiệm kì 2020-2025 thành công tốt đẹp
    Tại phiên trù bị, Đại hội đã tiến hành thực hiện các nội dung như bầu Đoàn Chủ tịch, Thư kí Đại hội; thông qua chương trình, nội quy, quy chế làm việc Đại hội; phổ biến Quy chế bầu cử trong Đảng; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần XI.

   Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo Đại hội. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Trường Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh, các đồng chí Thường trực, ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, các ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện cùng 167/201 đảng viên trong Đảng bộ xã tham dự Đại hội.

   Trong phiên chính thức, các đại biểu được nghe Đoàn Chủ tịch trình bày tóm tắt các dự thảo Báo cáo chính trị; Báo cáo kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khoá VIII; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội; nghe các bài phát biểu tham luận của đại diện các chi bộ, các đoàn thể và nhiều ý kiến phát biểu thảo luận tại các cuộc họp các tổ đại biểu.

    Nhiệm kì qua, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 13,5% tổng sản phẩm xã hội, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm. Các phong trào, các cuộc vận động được cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng, nhất là Phong trào Chung sức xây dựng nông thôn mới, xã được công nhận nông thôn mới cuối năm 2018; Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;…Hàng năm, 9/9 khu dân cư, 100% hộ gia đình đăng kí Khu dân cư văn hóa, Gia đình văn hóa. Cuối năm, bình xét có từ 8-9 khu dân cư đạt văn hóa; 97% trở lên gia đình đạt văn hóa. Tỉ lệ hộ nghèo từ 1,85% năm 2015 (37 hộ) giảm xuống còn 1,47% (30 hộ) năm 2019. Y tế, giáo dục có bước phát triển, 01 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kì đề ra cơ bản đạt và vượt.

   Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được quan tâm, chú trọng, nhất là việc cụ thể hóa Đề án 999 của Tỉnh ủy, 343 của Huyện về về sắp xếp tổ chức, bộ máy hệ thống chính trị theo hướng tinh giản được thực hiện bước đầu đạt hiệu quả. Đến nay, toàn xã giảm được 118 người hoạt động không chuyên trách của xã và của ấp, hiện còn 40 người;02/09 bí thư chi bộ ấp là trưởng ban điều hành. 5 năm qua, Đảng bộ xã đã kết nạp được 22 đảng viên mới, vượt 5 đảng viên so với chỉ tiêu.

   Hoạt động của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là các hoạt động ban hành nghị quyết, giám sát. Ủy ban nhân dân từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, thực hiện cải cách thủ tục hành chính;…
       

   Đảng bộ xã cũng lãnh đạo thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng gắn với Quy định 101 về nêu gương. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, tăng cường. Nhiệm kì qua, Đảng bộ, chính quyền xã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp biểu dương, khen thưởng.

   Đại hội điểm lần này của Đảng bộ xã Lộc Thái thực hiện thí điểm chủ trương bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đảng ủy xã tại Đại hội, được Đoàn Chủ tịch điều hành đảm bảo đúng quy trình theo hướng dẫn.

   Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí  Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ xã  Lộc Thái. Đồng chí cũng định hướng một số nội dung trọng tâm trong mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kì 2020-2025 để Đại hội nghiên cứu, thảo luận. Nhất là việc tập trung đánh giá đúng tiềm năng, thế mạnh của xã, xác định rõ vị trí, thế mạnh riêng có của xã để chọn các nhiệm vụ có tính đột phá trong nhiệm kì tới, chú trọng thế mạnh về trồng trọt, chăn nuôi, đi đôi với phát triển công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ,…

    Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đảng bộ xã Lộc Thái cần phải có tầm nhìn, khát vọng cao hơn, xa hơn như: phấn đấu xã đạt nông thôn mới nâng cao, hướng tới xã trở thành thị trấn trong tương lai gần. Bí thư cũng nhấn mạnh Đảng bộ cần thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, quan tâm phát triển đảng viên, đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

   Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh Đại hội cần phát huy dân chủ, công tâm, khách quan, đoàn kết, thống nhất, sáng suốt lựa chọn những đồng chí hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, uy tín và tinh thần trách nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

   Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa IX, nhiệm kì 2020-2025 với 15 đồng chí. Đồng chí Phan Thanh Quang trúng cử chức vụ Bí thư Đảng uỷ. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần XI với 11 đại biểu, trong đó có 02 đại biểu dự khuyết.

    Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng trao tặng cho Quỹ Khuyến học của xã Lộc Thái 100 triệu đồng để giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh vượt khó, học tốt và khuyến khích các tài năng vươn lên. Quán triệt nghiêm các chỉ đạo của tỉnh về thực hành tiết kiệm, các đơn vị bạn về tham dự Đại hội để học tập kinh nghiệm cũng đã trao tặng cho Đại hội Đảng bộ xã Lộc Thái số tiền 17 triệu đồng để thực hiện công tác giảm nghèo trong thời gian tới./.
 
image001 181
 
image007 58
 
image011 35
 
image013 29
 
image019 7
 
image021 6

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay9,378
  • Tháng hiện tại128,565
  • Tổng lượt truy cập14,108,741
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây