HIEN KE
sn bac

Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019

Thứ ba - 31/12/2019 04:58 796 0
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về việc Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
    Thông tư số 01/2016 ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP; Công văn của Ủy ban nhân dân huyện và Liên đoàn Lao động huyện về việc Phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019; được sự đồng ý của Chi bộ, chiều ngày 31/12/2019 vừa qua, tại Hội trường B - Ủy ban nhân dân huyện, Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã phối hợp Công đoàn cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019. Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Chi bộ, Văn phòng, Công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đã có mặt đầy đủ để tham dự Hội nghị.

     Tại Hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được nghe lãnh đạo Văn phòng báo cáo kết quả hoạt động của Văn phòng, công khai tài chính năm 2019, Nội quy cơ quan chỉnh sửa, Quy chế chi tiêu nội bộ điều chỉnh; nghe Ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả hoạt động của Ban năm 2019; lãnh đạo Công đoàn báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2019.

     Là một cơ quan rất đặc biệt với nhiệm vụ giúp việc, thực hiện chức năng tham mưu, tổng hợp và phục vụ các hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện có 26 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các Ban Hội đồng nhân dân có 07 người (giảm 01), 12 công chức (giảm 01 do nghỉ hưu), 01 lao động sự nghiệp lâu năm, 06 nhân viên hợp đồng.

    Trong năm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã thực hiện tốt các công tác tham mưu, tổng hợp; văn thư, lưu trữ, ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, quản trị nhà nước về y tế; hành chính – quản trị; thực hiện tốt các hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, Ban Chỉ đạo ISO hành chính công; Ban Tiếp công dân và phục vụ công tác tiếp công dân cũng như hoạt động của bộ phận Nhà khách (cho đến khi giải thể - ngày 01/8/2019).

     Văn phòng đã tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho 01 công chức đi học đại học (văn bằng 2) và tham gia học lớp Cao cấp Lí luận Chính trị; cử 02 công chức tham gia học lớp Trung cấp Lí luận Chính trị; hoàn thành việc đăng kí nhu cầu bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, quản lí nhà nước và chính trị năm 2019 với Ban Tổ chức Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện theo quy định; tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn do tỉnh, các sở, ngành và huyện tổ chức.

    Xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của mình, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã tích cực, nhiệt tình trong công tác tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ được phân công với tinh thần, thái độ, ý thức quyết tâm cao nhất, tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị có nếp sống văn hóa, cơ quan an toàn, gia đình văn hóa tại nơi cư trú theo các tiêu chuẩn quy định.

     Năm qua, Văn phòng đã tham mưu xây dựng và ban hành các chương trình công tác năm, quý, tháng, các kế hoạch kiểm tra, giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề; chủ động đôn đốc các phòng, ban, các xã, thị trấn thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết của Hội đồng nhân dân, các quyết định, chỉ thị, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

    Văn phòng đã sử dụng có hiệu quả phần mềm Quản lý hồ sơ công việc, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong lưu trữ hồ sơ, văn bản. Trong năm, đã tiếp nhận 8.200 văn bản đến, phát hành 5.232 văn bản đi, đăng tải 512 tin, bài trên Trang Thông tin điện tử huyện, phục vụ tốt các hội nghị trực tuyến. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đã thụ lí, giải quyết 13.092 hồ sơ, trong đó có 12.875 hồ sơ giải quyết đúng và trước hẹn, đạt 99%, 126 hồ sơ đang giải quyết, trễ hẹn 91 hồ sơ, chiếm 1%.

    Công đoàn Văn phòng đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động do Trung ương, tỉnh, huyện phát động, nhất là chú trọng rèn luyện, giáo dục chính trị, tư tưởng; thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành nội quy cơ quan, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí, quan liêu; thi đua hoạt động xã hội – từ thiện và các hoạt động khác; tích cực hưởng ứng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt danh hiệu “Nếp sống văn minh cá nhân”. Tập thể Công đoàn đạt 99/100 điểm, được Ban Vận động Cuộc vận động huyện công nhận đạt chuẩn văn hóa năm 2019. Công đoàn được Liên đoàn Lao động huyện kiểm tra, công nhận danh hiệu Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.

    Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến tham gia phát biểu, thảo luận, đóng góp cho các báo cáo cũng như phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; nghe lãnh đạo Công đoàn Văn phòng phát động thi đua năm 2020. Từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đăng kí thi đua năm 2020 và quyết tâm thực hiện tốt các mức, danh hiệu đã đăng kí.

    Cũng tại Hội nghị, hưởng ứng theo phát động của Liên đoàn Lao động huyện tại Kế hoạch số 19/KH-LĐLĐ ngày 12/01/2019 về việc Thực hiện hỗ trợ người có công thuộc hộ nghèo, cận nghèo để thoát nghèo, thoát cận nghèo và Công văn số 162/LĐLĐ ngày 12/01/2019 về việc Vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đóng góp hỗ trợ người có công thuộc hộ nghèo, cận nghèo để thoát nghèo, thoát cận nghèo, tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng, các công đoàn viên đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp mỗi người 20.000 đồng/năm trong năm 2019 và năm 2020 để sớm nộp về Liên đoàn Lao động huyện theo quy định, góp phần cùng với huyện nhà hỗ trợ 05 hộ gia đình người có công thuộc hộ nghèo, cận nghèo để thoát nghèo, thoát cận nghèo năm 2020.

    Hội nghị cũng đã thông qua Nghị quyết năm 2019 với sự thống nhất cao của 100% thành phần có mặt dự Hội nghị./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay4,851
  • Tháng hiện tại274,642
  • Tổng lượt truy cập14,254,818
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây